Đời sống - Xã hội

Ra mắt Câu lạc bộ Nông dân tham gia bảo vệ chủ quyền biên giới

16:14, 12/10/2024
Sáng 12/10, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm phối hợp với Hội Nông dân xã Thanh Sơn và huyện Thanh Chương tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Nông dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia.
Các đại biểu tại lễ ra mắt.

Câu lạc bộ gồm 45 thành viên, với Ban chủ nhiệm có 3 thành viên, là tổ chức tự nguyện nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nông dân trong việc bảo vệ biên giới. Câu lạc bộ sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ, tập huấn, tọa đàm, giao lưu văn hóa, hội thi, và tham quan, học tập từ các đơn vị khác.

 Lãnh đạo Hội nông dân huyện Thanh Chương và đồn Biên phòng Ngọc Lâm tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ.

Ngoài việc nắm bắt tình hình biên giới, các thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Đồn Biên phòng và chính quyền địa phương về những hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh thổ. Họ cũng sẽ phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương trong các hoạt động tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc quốc giới, và đấu tranh ngăn chặn các hành vi xâm phạm an ninh biên giới.

Đồn BP Ngọc Lâm tuyên truyền phổ biến pháp luật cho các hội viên.

Câu lạc bộ còn tham gia tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về quản lý và bảo vệ biên giới, đồng thời thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở khu vực biên giới.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện