Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao quà Tết cho người nghèo và gia đình chính sách

10:17, 23/01/2019
Ngày 23/1, các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong toàn tỉnh tiếp tục có các hoạt động hướng về người nghèo với mong muốn đưa lại cho người nghèo khắp mọi nơi đón Tết cổ truyền đầm ấm, đủ đầy hơn.

* Kỳ Sơn: Với mong muốn không một ai bị bỏ lại phía sau, từ ngày 23 đến ngày 25/ 1, huyện Kỳ Sơn đã thành lập các đoàn đi chúc tết và trao nhiều phần quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

UBND huyện Kỳ Sơn trào quà cho 50 hộ nghèo tại xã Phà Đánh huyện Kỳ Sơn.

Đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã xuống các bản làng trao 1.050 suất quà gồm tiền mặt và hiện vật, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 1.050 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, huyện Kỳ Sơn cũng tổ chức đến thăm hỏi, chúc tết và trao 10 suất quà tết mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng cho 10 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Tại xã Bắc Lý UBND huyện Kỳ Sơn trao 50 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Số quà được trao đến tay các hộ nghèo, các gia đình chính sách, đã góp phần giúp nhân dân vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, mỗi dịp tết đến xuân về.

Duy Khánh 

Cũng tại Kỳ Sơn: Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo, ấm tình mùa đông 2019” đồn BP Diễn Thành, BĐBP Nghệ An phối hợp đoàn xã Diễn Ngọc, hội chữ thập đỏ huyện Diễn Châu, Công ty bột cá Kim Ngọc Năm trao quà  cho đồng bào xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.
Đã có  150 suất quà gồm chăn ấm, mỳ tôm, nước mắm, gạo và các nhu yếu phẩm khác (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) được các nhà hảo tâm vận chuyển đến nơi trao tặng cho người dân xã Mường Ải huyện Kỳ Sơn.

150 suất quà gồm chăn ấm, mỳ tôm, nước mắm, gạo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng được trao cho bà con xã Mường Ải. 

Đây là những món quà của các công ty, nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ người dân xã Mường Ải nhân dịp chuẩn bị đón tết nguyên đán Kỷ Hợi. Được biết Mường Ải là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng do mưa lũ ảnh hưởng của bão số 3 và số 4 trong năm 2018, đến nay nhiều công trình, cơ sở vật chất vẫn chưa thể khắc phục.

Những món quà được vận chuyển trực tiếp vào tận bản.

Những món quà được trao đến tận tay cho người dân nhằm giúp đồng bào trên địa bàn xã Mường Ải có một cái tết đầm ấm và đủ đầy.
 

Hải Thượng 

*Hưng Nguyên:  Sáng 23/1, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện Viễn thông Nghệ An đã đến tặng quà chúc tết các hộ nghèo 3 xã Hưng Nhân Hưng Lam Hưng Lĩnh huyện Hưng Nguyên.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường trao quà cho các hộ nghèo huyện Hưng Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ chính quyền các xã Hưng Nhân, Hưng Lam, Hưng Lĩnh đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, đặc biệt là công tác xóa đói giảm nghèo. Tuy vậy, vẫn còn một số đối tượng già cả neo đơn, bệnh tật và chịu ảnh hưởng của thiên tai nên còn gặp không ít khó khăn trong cuộc sống.

Trao quà cho các hộ nghèo Hưng Lĩnh
Trao quà cho cho các hộ nghèo ở Hưng Lam

Dịp này, để giúp đỡ các hộ nghèo có một cái tết đầy đủ, đồng chí Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy đã cùng công ty Viễn thông Nghệ An trao 80 suất quà cho các hộ nghèo của 3 xã nói trên.                                                          

Hồng Sơn

* Con CuôngSáng 23/1, đồng chí Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã đến tặng quà chúc Tết các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Khê, Con Cuông.

Đồng chí Lê Quang Huy thăm hỏi, chúc tết người dân xã Yên Khê.

Tại đây đã có 20 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn  thuộc 2 bản Trung Hương và Trung Chính xã Yên Khê được nhận quà. Mỗi hộ được nhận một suất quà trị giá 500 nghìn.

Đồng chí Lê Quang Huy và lãnh đạo huyện Con Cuông tặng quà cho cac hộ nghèo xã Yên Khê.

Đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội gửi lời động viên và chia sẻ những khó khăn của bà con hộ nghèo; đồng thời mong bà con của xã Yên Khê  huyện Con Cuông cố gắng vươn lên trong cuộc sống, xóa đói giảm nghèo.

 Bá Hậu

 *Thái Hòa: Chiều 23/1, UBND thị xã Thái Hòa phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo thị xã cùng các doanh nghiệp trao quà tại thị xã Thái Hòa.
Đại diện lãnh đạo thị xã cùng các doanh nghiệp trao quà tại thị xã Thái Hòa.

Dịp này, Tập đoàn Vingroup; Ban chỉ huy quân sự thị xã Thái Hòa;công ty TNHH Phú Hà An và Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Tây Nghệ An  đã trao 249 suất quà tổng trị giá gần 180 triệu đồng cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Long Sơn, xã Nghĩa Hòa và xã Nghĩa Mỹ. Ngoài ra, dịp này đoàn cũng đã trao một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Bính ở xóm 1 xã Nghĩa Hòa.
Đây là hoạt động được Thái Hòa và các doanh nghiệp tổ chức thường niên vào mỗi dịp tết đến xuân về nhằm giúp những mảnh đời yếu thế có một cái tết đầm ấm hơn.

 Quang Huy 

*Tân Kỳ: Lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao quà cho đại diện gia đình ông Thái Doãn Hai ở xóm Viên Thái xã Nghĩa Thái.

Tại những gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiên phong trong các phong trào tại địa phương.

Trao quà cho bà Nguyễn Thị Yêm, nạn nhân chất độc hóa học ở xóm Đội Cung 2 xã Kỳ Sơn,

Dịp này, huyện Tân Kỳ đã trích ngân sách hơn 349,3 triệu đồng tặng quà cho các gia đình chính sách, trong đó tặng quà cho 3 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 22 suất quà cho người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá từ 1 đến 1,2 triệu đồng. Đồng thời tặng quà cho 2.133 đối tượng khác.

Trao quà cho ông Trương Công Quảng ở xóm Bàu xã Giai Xuân.

Cùng với đó, huyện Tân Kỳ cấp phát kịp thời quà tết của Trung ương cho 3.449 đối tượng và  quà tết của Tỉnh cho 480 đối tượng người có công. Nghĩa cử này nhằm động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách đón tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 thêm đủ đầy, vui tươi./.                                                                            

                                                                      Cẩm Tú - Trọng Hùng - Như Lành

*Nghĩa Đàn: Sáng  23/1, một số nhà hảo tâm đã đến trao tặng 200 chiếc áo ấm cùng 200 suất bánh kẹo cho 200 em học sinh trường Mầm non Nghĩa Mai, Nghĩa Đàn.  Tổng giá trị các suất quà hơn 30 triệu đồng.

 Tặng áo và trao quà cho các cháu Mầm non Nghĩa Mai
 Tặng áo và trao quà cho các cháu Mầm non Nghĩa Mai.

Được biết, trường Mầm non Nghĩa Mai đóng chân ở một trong những xã khó khăn nhất của huyện Nghĩa Đàn, đồng bào DTTS chiếm 72%, giao thông khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao... Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa nhằm góp phần giúp các cháu nơi đây có một mùa đông ấm áp và một cái tết vui tươi.


Đức Anh