Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tại các địa phương dịp cuối tuần

19:03, 13/10/2019
Trong 2 ngày cuối tuần, nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa do các tổ chức, đoàn thể tổ chức tại các địa phương giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng biên giới và các đối tượng tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

* Trong 2 ngày cuối tuần, các “Tay kéo biên phòng” đến từ các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh trực tiếp đến các trường học, thôn, bản khu vực biên giới cắt tóc cho các em học sinh và tất cả các đối tượng có nhu cầu. Hoạt động này giúp tình quân – dân thêm gắn bó.

Các tổ “Tay kéo biên phòng” cắt tóc miễn phí cho học sinh và người dân khu vực biên giới.
Các tổ “Tay kéo biên phòng” cắt tóc miễn phí cho học sinh và người dân khu vực biên giới.

* Chiều 13/10, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc tổ chức trao mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Vinh, hội viên phụ nữ xóm Khánh Đông, xã Nghi Khánh. Gia đình chị Nguyễn Thị Vinh là một hộ nghèo đơn thân, có hoàn cảnh rất khó khăn, một mình chị gồng gánh nuôi con ăn học, không có khá năng để làm nhà ở.

Sau tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp  hỗ trợ gia đình chị Vinh khởi công xây dựng làm nhà ở với diện tích 65m2, tổng trị giá 170 triệu đồng. Sau hơn 2 tháng thi công ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình
Trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chị Nguyễn Thị Vinh.

* Ngày 12/10, UBND xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ phối hợp với Chi nhánh Viettel Tân Kỳ tổ chức trao quà “Vì em hiếu học”cho các em học sinh. 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi, thuộc Trường Tiểu học và Trường THCS xã Tiên Kỳ được tặng quà, mỗi suất quà là 1 chiếc xe đạp trị giá 1 triệu đồng.

Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn.
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn xã Tiên Kỳ.

Cùng ngày, Đoàn xã Nghĩa Đồng đã tổ chức hoàn thiện công trình khu vui chơi giành cho các em tại trường Mầm non trên địa bàn. Công trình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” gồm các hạng mục: xích đu, bập bênh, các con vật ngộ nghĩnh… với tổng kinh phí hơn 7 triệu đồng do đoàn viên thanh niên đoàn xã đóng góp và tận dụng vật dụng, phế liệu cũ để tái chế, làm mới. Cùng với đó, đoàn xã huy động tổng 40 ngày công của đoàn viên thanh niên để hoàn thành công trình.

Công trình khu vui chơi do Đoàn xã thực hiện.

* Ngày 12/10, Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương và các nhà hảo tâm tặng bàn ăn và sữa cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương.

Tặng bàn ăn và sữa cho các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An.

Tiếp đó, Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhà hảo tâm đã về Trung tâm Công tác Xã hội Nghệ An tại xã Lưu Sơn thăm hỏi và tặng quà cho các cháu bị bỏ rơi, tật nguyền và không nơi nương tựa.

Tặng sữa cho trẻ em tại Trung tâm Công tác Xã hội Nghệ An.

* Thị đoàn Thái Hòa khởi công xây ngôi nhà nhân ái có diện tích trên 30m2 cho gia đình chị Trần Thị Thơ ở xóm Đông Hà, xã Đông Hiếu. Bản thân chị Thơ là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, lao động tự do, thuộc hộ cận nghèo, nhà ở xuống cấp từ nhiều năm nay. Đây là ngôi nhà thứ 5 được Thị đoàn Thái Hòa vận động góp sức người, sức của xây dựng trong năm 2019.

Thị đoàn Thái Hòa khởi công ngôi nhà nhân ái.

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm