Từ thiện

Cửa Lò: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

10:39, 22/05/2021
Sáng 22/5, Uỷ ban MTTQ thị xã Cửa Lò tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn- bà Hoàng Thị Lý tại khối 2, phường Nghi Hòa.
Quang cảnh lễ khởi công.
Quang cảnh lễ khởi công.

Bà Hoàng Thị Lý là phụ nữ đơn thân, già yếu, thuộc diện hộ cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khối 2, phường Nghi Hoà, thị xã Cửa Lò. Nhiều năm qua, bà sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để tu sửa, nâng cấp.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Hoàng Thị Lý.

Chia sẻ với những khó khăn và giúp bà Lý sớm có nhà ở ổn định cuộc sống, Ban vận động Quỹ vì người nghèo thị xã Cửa Lò, các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ kinh phí với số tiền 155 triệu đồng để gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Trong đó, Quỹ vì người nghèo thị xã hỗ trợ 20 triệu đồng; Trường Học viện Cảnh sát Nhân dân 50 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ thị xã 15 triệu đồng và gia đình anh em họ tộc ủng hộ 70 triệu đồng.

Công trình hoàn thành sẽ giúp  gia đình ổn định chỗ ở, an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; góp phần đảm bảo an sinh xã hội địa phương, giúp đỡ hộ nghèo, khó khăn ổn định chỗ ở, an tâm lao động sản xuất, từng bước xây dựng phát triển kinh tế, đóng góp vào phong trào chung của địa phương./.

Dương Tân - Ngọc Ánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện