Từ thiện

Các địa phương quyên góp thực phẩm “tiếp sức” TPHCM chống dịch

14:50, 15/07/2021
Hưởng ứng tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác” do Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An phát động, các địa phương trong tỉnh tích cực quyên góp lương thực, thực phẩm gửi vào “tiếp sức” cho người dân TP Hồ Chí Minh.

* Sau 2 ngày phát động Tuần lễ “Vì thành phố mang tên Bác”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp ở huyện Nam Đàn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các nhà hảo tâm, cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Phong trào đã được lan tỏa rộng rãi, bà con nhân dân đã mang vật phẩm ủng hộ, quyên góp tại nhà văn hóa khối, xóm, sau đó vận chuyển tới trụ sở UBND xã, thị trấn để phân loại, đóng gói.

Người dân Nam Đàn quyên góp thực phẩm "tiếp sức" cho người dân TPHCM chống dịch.
Các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ phân loại, đóng gói thực phẩm.
Các tình nguyện viên hỗ trợ phân loại, đóng gói thực phẩm.

Với phương châm ủng hộ các loại thực phẩm có thời gian sử dụng dài ngày, theo đó, UBMTTQ huyện Nam Đàn đã nhận được: 21.308 quả trứng, 11.399kg chanh, 38.460kg bí các loại, 846kg lạc hạt, 8.190kg lạc củ, 182kg lạc hạt, 70kg măng. Các tình nguyện viên là hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên, người dân đã đến hỗ trợ MTTQ huyện Nam Đàn để phân loại thực phẩm, kịp thời tập kết tại UBMTTQ trong ngày.

UBMTTQ huyện tập kết hàng hoá để chuyển vào TPHCM.

Thuý Tình

Tại huyện Thanh Chương, các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động, kêu gọi các đoàn viên, hội viên quyên góp hàng hóa, vật phẩm ủng hộ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19. 

UBMTTQ thị trấn Thanh Chương tiếp nhận vật phẩm ủng hộ TPHCM.
UBMTTQ thị trấn Thanh Chương tiếp nhận vật phẩm ủng hộ TPHCM.
Các tổ chức, đoàn thể chung tay
Các tình nguyện viên chung tay đóng gói thực phẩm.

Tính đến 7h30 ngày 15/7, Ủy ban MTTQ và các ban ngành trên địa bàn huyện Thanh Chương đã huy động được hơn 24 tấn hàng hóa các loại như bầu bí, lạc,… có giá trị hơn 375 triệu đồng.

Đình Hào

* Hưởng ứng lời kêu gọi của UB MTTQ Việt Nam và tỉnh Nghệ An về Tuần lễ “Vì Thành phố mang tên Bác”, vài ngày qua, người dân huyện Diễn Châu đã ủng hộ 5 tấn lạc, 3 tạ ruốc biển khô, 1.000 hộp cá khô, tổng trị giá 350 triệu đồng.

Hội viên, đoàn viên ủng hộ ngày công đóng gói thực phẩm.

Toàn bộ sản phẩm được Uỷ ban MTTQ huyện phối hợp với các đoàn thể huy động hội viên, đoàn viên tham gia ủng hộ ngày công để đóng gói, hút chân không, đảm bảo hàng vận chuyển đi không bị hư hỏng.

Hồng Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện