Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Asem-Link: Tổ chức trại hè ở Singapore cho học sinh Nghệ An

09:19, 23/06/2010
Nhằm giúp các em học sinh Nghệ An có cơ hội được tiếp cận và hoà nhập với những ưu việt của môi trường giáo dục đào tạo quốc tế, trong các ngày từ 8 đến 22 tháng 6, Trung tâm Anh ngữ ASEM-Link (thành phố Vinh) đã tổ chức chương trình trại hè, học tập kết hợp tham quan dã ngoại tại Singapore cho đoàn học sinh ở một số trường học trên địa bàn Nghệ An.

 

Trước cổng Trường Ngôn ngữ Quốc tế Singapore

 

Trong thời gian 2 tuần, đoàn học sinh Nghệ An được sống trong môi trường hoàn toàn tự lập gần giống như một sinh viên du học. Cùng ở chung phòng ký túc xá, cùng đi xe buýt đến trường, học chung với các bạn đến từ nhiều nước trên thế giới, ăn những món ăn truyền thống của Singapore . Suốt cả quá trình sinh hoạt và học tập các em đều phải giao tiếp bằng tiếng Anh, là ngôn ngữ phổ cập thứ 2 cùng với tiếng phổ thông Singapore . Cô giáo Chris Chia- Trường ngôn ngữ quốc tế Singapore , người trực tiếp phụ trách và dạy các em cho biết: Các bạn học sinh Việt nam có vốn từ tiếng Anh khá tốt. Tuy nhiên,  qua những ngày học tập trên đất nước Singggapo, chúng tôi thấy rằng khả phát âm và phản xạ khi giao tiếp bằng tiếng Anh chuẩn  của các em vẫn còn phải tiếp tục rèn luyện thêm nhiều nữa. Ở trường ngôn ngữ quốc tế Singapore , trong  chương trình đào tạo của mình, chúng tôi sẽ luyện thêm cho các em những kỹ năng thực hành thông qua các buổi lên lớp và đặc biệt là các buổi tham quan dã ngoại ngoài giảng đường.”

 

Một giờ học ở Trường Ngôn ngữ Quốc tế Singapore

 

Buổi sáng lên lớp luyện nghe, nói và viết bài luận. Buổi chiều, các em được giáo viên và anh chị phụ trách tổ chức đi tham quan, học tập dã ngoại ở hầu hết các danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch nổi tiếng nhất của Singapore như: Công viên Sư tử biển, Bảo tàng Singapore hình trái sầu riêng, Công viên giải trí Santosa lớn nhất Đông nam á. Thông qua đó, các em được biết thêm về truyền thống văn hoá, đất nước con người  và môi trường giáo dục nhiều ưu việt của quốc đảo Singapore tươi đẹp, một địa chỉ thu hút nhiều nhất du khách quốc tế khi đên với khu vực Đông nam á. Bạn Trần Bảo Ngọc, Học sinh lớp 10 chuyên Anh Trường THPT Chuyên - ĐH Vinh tâm sự: “Khi ở nhà, bọn em chủ yếu học kiến thức ngữ pháp qua giáo trình. Sang đây được làm quen với phương pháp dạy học mới, các giáo viên tận tình uốn nắn, chúng em thấy khả năng phát âm và giao tiếp được nâng lên rõ rệt. Bây giờ thì em và các bạn có thể tự tin đi mua sắm, đi tàu điện ngầm để tham quan thủ đô Singapore . Chúng em thấy đây là chuyến đi thực tế có nhiều  bổ ích và lý thú”.

 

Tham quan Công viên Sư tử biển

 

Mới được thành lập chưa lâu, Trung tâm Anh ngữ  ASEM-LINK thành phố Vinh đã là một địa chỉ có uy tín trong hoạt động giáo dục đào tạo ngoại ngữ, tổ chức các chương trình xã hội từ thiện vì cộng đồng. Đây là năm đầu tiên, ASEM-Link phối hợp với trường ngôn  ngữ quốc tế Singapore tổ chức đưa các em học sinh Nghệ An sang Singapore để tham dự chương trình trại hè và tham quan dã ngoại. Mong muốn lớn nhất của ASEM-Link là thông qua các hoạt động này, khả năng giao tiếp tiếng Anh, và sự hiểu biết của các em học sinh được mở rộng và nâng cao, giúp các em tự tin hoà nhập với môi trường giáo dục và môi trường xã hội của các nước phát triển.

Ông Phạm Anh Đức - CT HĐQT - Giám đốc trung tâm Anh ngữ quốc tế ASEM-LINK cho biết: Việc tổ chức cho các em đi trại hè tại Singapore sẽ được Trung tâm đưa vào kế hoạch hàng năm. Riêng hè năm nay, Trung tâm sẽ tổ chức 2 đợt trại hè sang Singapore cho gần 20 học sinh từ 10 tuổi trở lên hiện đang theo học tại Trung tâm. Tiến tới ASEMLINK sẽ  liên kết với trường Ngôn ngữ quốc tế Singapore để đầu tư một cơ sở đào tạo song ngữ Việt - Anh tại Thành phố Vinh, đưa học sinh Nghệ An chuyển tiếp sang học tập tại Singapore, một đất nước có nền giáo dục đứng hàng đầu trên thế giới. Bên cạnh đó, ASEM LINK cũng đã liên kết với RAFFLES Hospital làm cầu nối đưa bệnh nhân Việt nam sang khám chữa bệnh kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tại bệnh viện lớn nhất Singapore này.

Xu thế hội nhập với thế giới đang mở ra những triển vọng to lớn cho thế hệ trẻ Việt Nam phát huy khả năng, trí tuệ của mình để cống hiến cho đất nước. Tuy nhiên để làm được điều đó, một yêu cầu đầu tiên là các em phải có trong tay chìa khoá ngoại ngữ, mà tiếng Anh, vẫn luôn là ngôn ngữ quốc tế cần thiết nhất. Bằng việc học tập rèn luyện hàng ngày, bằng sự quan tâm đầu tư của gia đình thông qua những chương trình du học hay trại hè ngắn hạn như thế này, các em sẽ có thêm kiến thức, động lực để vươn tới những mục tiêu cao hơn trên con đường học tập của mình.

(Trần Ngọc)