Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sơ kết thí điểm tuyên truyền chính sách pháp luật thuế trong trường học Nghệ An năm học 2009-2010

16:41, 18/06/2010
Thực hiện Quyết định số 6445 của UBND tỉnh phê duyệt đề án thí điểm triển khai tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế trong trường học tỉnh Nghệ An, Sở giáo dục và đào tạo phối hợp với Cục thuế Nghệ An đã triển khai thành công giai đoạn 1, năm học 2009-2010.

 

Các đơn vị được chọn để triển khai đề án là TP Vinh, huyện Quỳ Hợp, Thị xã Cửa Lò và 5 trường thuộc khối Cao đẳng - Trung cấp chuyên nghiệp - Dạy nghề. Sau  một năm triển khai thực hiện, bước đầu học sinh, sinh viên được tiếp thu chương trình đề án đã có những kiến thức cơ bản về thuế, tạo được sự chuyển biến quan trọng trong suy nghĩ của các em về thuế. Đó là, việc thực hiện pháp luật thuế không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi của công dân, quyền được đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự phát triển của xã hội. Từ đó, các em không chỉ thực hiện tốt pháp luật thuế mà còn là những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và ngoài xã hội. Làm cho công tác quản lý thuế của nhà nước trong tương lai sẽ đơn giản và hiệu quả hơn.

Tại Hội nghị sơ kết, Sở giáo dục và đào tạo, Cục thuế Nghệ An đã chỉ ra một số hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong quá trình thực hiện giai đoạn 1. Nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới, Sở giáo dục đào tạo, Cục thế Nghệ An tiếp tục phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung của đề án, trong đó: Tập trung vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả các hình thức, phương pháp tuyên truyền; nâng cao chất lượng giảng dạy trong các trường thí điểm đảm bảo phù hợp với trình độ nhận thức trong từng lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Hoàng Hiếu