Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vì một kì thi nghiêm túc, chất lượng

14:29, 29/06/2010
Chỉ còn 5 ngày nữa kì thì tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ đợt 1 năm 2010 diễn ra. Với mục tiêu: tuyển chọn đúng chất lượng, năng lực đầu vào, cụm thi tại Vinh sẽ nỗ lực vì 1 kì thi nghiêm túc, chất lượng.

 

 

Tại cụm thi Vinh, kì thi tuyển sinh năm nay sẽ diễn ra ở 28 phường xã của  thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên và thị xã Cửa Lò, với 98 điểm thi khác nhau. Điểm mới của kỳ thi năm nay là nhiều trường Đại học ở Hà Nội ủy nhiệm cho Trường ĐH Vinh bố trí nhân lực coi thi, do đó, Ban tổ chức cụm thi Vinh đã có các giải pháp cụ thể như: bố trí vận chuyển đề thi, bài thi; trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ...  nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

 

 

 

 

Lượng thí sinh dự thi năm nay tại cụm thi Vinh ít hơn hẳn so với các năm trước với trên 65.000 thí sinh đăng kí dự thi ở cả 2 đợt. Nếu như những năm trước, các điểm thi chủ yếu tập trung ở thành phố hay những trường trung tâm các huyện Hưng Nguyên, Cửa Lò, Nghi Lộc thì nay điểm thi xa hơn nhưng đường xá đi lại thuận tiện hơn. Cơ sở vật chất của các trường hầu hết là nhà cao tầng, hàng rào đảm bảo an toàn, ánh sáng, quạt trần, bàn ghế đúng tiêu chuẩn. Đặc biệt, cụm thi Vinh năm nay hạn chế thấp nhất điểm thi tại các trường tiểu học. Trong đợt 1 của kì thi ĐH, CĐ năm nay dành cho khối A  chỉ có 6 điểm thi tại các Trường tiểu học trong số 59 điểm thi. Sau khi chọn điểm thi, ngành giáo dục đã tổ chức họp hiệu trưởng 51 trường để quán triệt mục đích, yêu cầu và giao trách nhiệm cho các trường lên khẩu hiệu chào mừng, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các trường đại học trong tổ chức thi. Ngành Điện lực Nghệ An cũng đã có cam kết  ưu tiên và đảm bảo việc cung cấp đủ điện tại các điểm thi và các địa điểm có liên quan trong những ngày diễn ra kỳ thi, đồng thời, xây dựng các phương án dự phòng để không xảy ra mất điện.

 

Trường Đại học Vinh từng được Bộ giáo dục đào tạo đánh giá cao trong tổ chức cũng như khẳng định được quy trình coi thi một cách nghiêm túc. trong 39 trường ở Hà Nội có thí sinh dự thi tại Nghệ An, năm nay, đã có 20 trường ủy quyền cho trường ĐH Vinh coi thi. Đây cũng chính là một lý do nữa tạo nên thuận lợi cho kỳ thi bằng sự thống nhất cao trong sự chỉ đạo chung cũng như giảm bớt các thủ tục hành chính khác. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo cho một kỳ thi nghiêm túc và chất lượng.

 

(Thanh Hà)