Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Sư phạm liên khu IV

10:07, 29/07/2010
Sáng nay (29/7), tại Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An, Ban liên lạc trường Sư phạm liên khu IV tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Đ/c Nguyễn Xuân Đường, phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 

Cách đây 60 năm, với chủ trương đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc kiến thiết đất nước, Nhà nước cho mở một số trường sư phạm ở vùng tự do, và năm 1950, trường Sư phạm trung cấp liên khu IV được thành lập. Từ một trường sư phạm trung cấp với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên các hệ 7+1, 7+2, 10+1, 10+3, đến năm 1978, trường trở thành một trong những trường CĐSP địa phương đầu tiên của cả nước đào tạo hàng vạn thầy, cô giáo phục vụ cho sự nghiệp giáo dục cho vùng liên khu IV. Với phương châm “Tự lực cánh sinh, dạy thực, học thực”, cán bộ giảng viên và sinh viên của trường đã khắc phục khó khăn, gian khổ, xây dựng trường phát triển mạnh về mọi mặt. Đến nay, nhà trường có 8 khoa và 6 phòng, 3 tổ bộ môn, 2 trung tâm và 1 ban quản lý KTX với đội ngũ cán bộ giảng viên năng động, tâm huyết. Những năm gần đây, trường CĐSP Nghệ An liên kết với các trường ĐH uy tín trong nước để đào tạo ĐH, mở các lớp dạy tiếng Việt cho cán bộ, học sinh các nước bạn.

 

Lễ kỷ niệm 50 thành lập trường CĐSP Nghệ An (tháng 12/2009)

 

Với thành tích 60 năm xây dựng và phát triển, trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều Bằng khen của Bộ GD&ĐT, được LĐLĐ Việt Nam công nhận đơn vị Văn hoá năm 2009.

 

 

Dịp này, Hội đồng môn trường sư phạm liên khu IV tặng 30 triệu cho quỹ khuyến học của trường CĐSP Nghệ An.

 

(Thanh Hà)