Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

3 học sinh tiểu học Nghệ An đạt giải “Ý tưởng tuổi thơ”

17:35, 24/08/2010
Đây là cuộc thi do Bộ GD&ĐT phối hợp với tổng công ty Honda Việt Nam tổ chức hàng năm (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ, chắp cánh những ước mơ và biến ước mơ ấy thành hiện thực.

 

Sau hơn 2 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được trên 115.570  ý tưởng tham gia, số lượng bài dự thi cao gấp 3 lần so với năm ngoái. Trải qua vòng sơ và chung khảo, ban tổ chức đã chọn ra 30 ý tưởng xuất sắc vào tranh tài ở vòng thi chung kết trong đó Nghệ An có 2 ý tưởng. “Xe đời mới làm mát trái đất” của em Nguyễn Thị Nguyệt Hằng học sinh lớp 3A và sản phẩm “Chiếc áo đa năng” của em Nguyễn Thị Phương Thúy và Nguyễn Thị Thanh Hoài học sinh lớp 5A đều đến từ trường tiểu học Yên Sơn, huyện Đô Lương

 

Cuối tuần qua, ban tổ chức trao 2 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải ba cho các ý tưởng đặc biệt xuất sắc. Ý tưởng “Xe đời mới làm mát trái đất” đạt giải nhì, “Chiếc áo đa năng” đạt giải khuyến khích. Em Nguyễn Thị Nguyệt Hằng được tặng học bổng và có chuyến tham quan Nhật Bản, giao lưu với các bạn nhỏ cùng tham gia cuộc thi này trong khu vực châu Á.

 

(Thanh Hà)