Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngô Bảo Châu - Niềm tự hào của Việt Nam

08:30, 20/08/2010
Ngô Bảo Châu - cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng ngày 19/8, sau khi anh được nhận Giải thưởng Fields, giải thưởng danh giá dành cho các nhà toán học có những cống hiến xuất sắc cho ngành toán học thế giới.

 

Ngô Bảo Châu - Niềm tự hào của Việt Nam

Ngô Bảo Châu nhận Huy chương Fields từ Tổng thống Ấn Độ. Ảnh: BBC

 

 

Hyderabad (Ấn Độ) ngày 19/8. Cái tên Ngô Bảo Châu đã được xướng lên giữa một Đại hội của các nhà toán học thế giới. Vị giáo sư trẻ nhất của Việt Nam - Ngô Bảo Châu đã là người Việt Nam đầu tiên được nhận Huy chương Fields - Giải thưởng danh giá được ví như giải Nobel toán học.

 

Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil phát biểu: "Được đứng ở đây giữa những nhà toán học xuất chúng là một điều tuyệt vời. Mặc dù tôi phải thú nhận rằng, tôi không phải một nhà toán học, nhưng được đến từ một đất nước giàu truyền thống toán học, một đất nước mà toán học là khoa học hàng đầu, tôi cảm thấy thật tự hào".

 

Giải thưởng Fields đi kèm với 14.600 USD và chỉ được trao 4 năm một lần cho các nhà toán học dưới 40 tuổi. Niềm vinh dự của Ngô Bảo Châu không chỉ là của riêng anh, mà của cả đất nước Việt Nam , nơi sinh thành và nuôi dưỡng tài năng toán học từ thủa thơ ấu và cả đất nước Pháp - nơi đã góp phần quan trọng tạo ra một nhà toán học Ngô Bảo Châu hôm nay.

 

(Theo vtv.vn)