Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sơ kết công tác khuyến học

09:58, 08/08/2010
Chiều qua (7/8), BCH Hội khuyến học tỉnh khóa II đã tổ chức kỳ họp thứ 8, Sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm và phát động tháng khuyến học Nghệ An lần thứ 7.

 

 

Các đồng chí: Trần Hồng Châu - phó bí thư thường trực tỉnh ủy; chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - UVBTV, phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng các ban ngành liên quan đến dự.

 

Điểm nổi bật của hoạt động Hội khuyến học trong  trong 6 tháng đầu năm đó là Hội đã phát huy vai trò nòng cốt, liên kết, phối hợp với các tổ chức, lực lượng xã hội cùng tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, thể hiện rõ trên 10 nội dung hoạt động và 2 khâu đột phá trong chương trình hành động đổi mới phương thức hoạt động của Hội”. Vì vậy,  phong trào thi đua khuyến học trong tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là phong trào xây dựng “gia đình hiếu học”, “dòng họ hiếu học”; duy  trì có hiệu quả 2 chủ đề “tết khuyến học” và tháng khuyến học”. Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã huy động được trên 19,7 tỉ đồng; trao tặng học bổng cho trên 12.000 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó với số tiền trên 3,5 tỉ đồng. Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm được BCH Hi khuyến học đề ra, đó là: tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua khuyến học; phát triển và nâng cao hiệu quả  hoạt động tổ chức hội; đẩy mạnh các hình thức xây dựng Quỹ khuyến  học… để thúc đẩy hoạt các hoạt động hội tiếp tục phát triển.

 

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Trần Hồng Châu đã biểu dương, ghi nhận nỗ lực của các cấp Hội khuyến học trong tỉnh, đặc biệt là duy trì và phát triển hội viên, chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông để tuyên truyền các điển hình, mô hình khuyến học… Đồng chí cũng  khẳng định sự học cần phải có sự quan tâm của  cấp ủy Đảng, chính quyền và  toàn xã cùng vào cuộc thực hiện, vì vậy cần xây dựng các quy chế hoạt động. Hội cần chủ động để tham mưu các cơ chế chính sách để huy động nguồn quỹ khuyến học và sử dụng Quỹ. Cần tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động các phong trào có hiệu quả và ngày càng có chiều sâu.

 

Tại hội nghị, Hội khuyến học Nghệ An đã bầu bổ sung ủy viên BCH khóa 2 gồm 12 ủy viên và bầu ông Trần Xuân Bí, tỉnh ủy viên, GĐ Sở KH&CN làm chủ tịch kiêm nhiệm; ông Lê Thái Hòa, nguyên bí thư huyện ủy Hưng Nguyên làm phó chủ tịch chuyên trách. Hội nghị đã bầu 5 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Hội khuyến học Việt Nam khóa 4.

 

Dịp này, Hội khuyến học Nghệ An đã phát động và triển khai tháng khuyến học  Nghệ An lần thứ 7.

 

(Thanh Hà)