Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên dương các thí sinh có thành tích cao trong kỳ thi Đại học năm 2010

09:33, 31/08/2010
Sáng nay (31/8), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt, tặng bằng khen và trao thưởng cho 102 học sinh trên địa bàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh vào ĐH năm 2010.

 

Đến dự có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường; Hồ Đức Phớc - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các trường có học sinh đạt điểm cao, các nhà tài trợ...

 

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010, Nghệ An là tỉnh có số thí sinh đạt điểm cao xếp thứ 2 cả nước. Đặc biệt, em Tăng Văn Bình là thí sinh duy nhất đạt điểm tuyệt đối 30/30. Có 7 học sinh đạt điểm 29 trở lên, 3 học sinh thi 2 khối đạt 27 điểm trở lên, 71 học sinh đạt 27 điểm trở lên, 7 học sinh đạt 26 điểm trở lên, trong đó có em Pay Thị Dung dân tộc Thái, thi khối A và 3 học sinh khối D, 3 học sinh khối C. UBND tỉnh cũng khen thưởng 13 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt 25 điểm trở lên.

 

Trong kỳ thi năm nay, bên cạnh những trường có truyền thống như trường THPT chuyên Phan Bội Châu  (37 em), khối chuyên Toán ĐH Vinh (13 em), huyện Quỳnh Lưu (11 em)... còn có những trường vươn lên đạt kết quả cao như Anh Sơn 2 (Anh Sơn), Đặng Thúc Hứa (Thanh Chương), THPT DTNT Tân Kỳ (Tân Kỳ).

 

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Trạc đánh giá cao thành tích xuất sắc mà các thí sinh đã đạt được trong kỳ thi vừa qua. Để kịp thời động viên các em đồng chí đề nghị, nhà trường, sở, các ngành cần theo dõi tăng cường giúp đỡ các em, không để học sinh bỏ học do đói nghèo. Đặc biệt đối với học sinh đậu ĐH, CĐ năm nay, kiên quyết không để các em phải bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Về phía các học sinh, các em cần tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, tu dưỡng đạo đức.

 

Ngoài số tiền 529 triệu do UBND tỉnh trao tặng cho các em, Công ty CP Trung Long tặng 10 triệu đồng, Hội doanh nghiệp Nghệ An tại TPHCM 10 triệu, 3 gia đình có lòng hảo tâm tại Tp HCM tặng 100 triệu. Riêng Ngân hàng TMCP Bắc Á trao quà trị giá 100 triệu cho 102 em, tặng em Tăng Văn Bình 10 triệu và 3 suất học bổng toàn khóa cho Đặng Nhật Phi, Đặng Kim Lịch, Nguyễn Thị Hải Yến.

 

(Thanh Hà)