Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

140 học sinh, sinh viên Nghệ An nhận học bổng Vallet

09:34, 01/09/2010
Chiều qua (31/8), Hội khoa học “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức lễ phát học bổng Vallet năm 2010 cho học sinh, sinh viên xuất sắc của tỉnh Nghệ An. Tới dự có Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch tổ chức khoa học “Gặp gỡ Việt Nam”, giáo sư Odon Vallet - người thành lập quỹ học bổng Vallet và đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Nghệ An vinh dự có 140 học sinh, sinh viên được nhận học bổng Vallet. Đây là những gương mặt ưu tú đã đạt nhiều thành tích học tập xuất sắc đến từ các trường THPT và Đại học trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất học bổng cho học sinh là 5 triệu đồng và sinh viên là 7,5 triệu đồng. Cùng với tỉnh Nghệ An, trong năm học mới 2010-2011, tổ chức khoa học “Gặp gỡ Việt Nam” sẽ trao tặng 2.150 suất học bổng với số tiền trên 14 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên và nhà nghiên cứu trẻ xuất sắc trong cả nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của tổ chức khoa học “Gặp gỡ Việt Nam” đối với học sinh, sinh viên của tỉnh Nghệ An. Đồng chí hy vọng rằng, với những tình cảm đặc biệt này sẽ giúp các em tiếp tục nỗ lực cố gắng trong học tập, giành nhiều thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế, góp phần làm rạng danh mảnh đất Nghệ An hiếu học - quê hương của của chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

 

(Hoàng Hiếu)