Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An trước thềm năm học mới

09:13, 04/09/2010
Năm học 2010 - 2011 là năm học tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục. Để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm này, trong dịp nghỉ hè vừa qua, nhiều trường học đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đáp ứng yêu cầu dạy và học ngay từ đầu năm học.

 

 

Năm học mới này, cô và trò trường tiểu học Hưng Bình - TP Vinh có thêm niềm vui mới, đó là dãy phòng học cao tầng với kinh phí đầu tư 1,6 tỉ đồng sắp sửa được đưa vào sử dụng, đảm bảo cho công tác giảng dạy và học tập. Trong những ngày qua, nhà trường cũng đã mua sắm thêm bàn, ghế với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng; tổ chức cho giáo viên học chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học.

 

Tại xã Hưng Lộc, TP Vinh, bằng các nguồn lực, cùng với công tác xã hội hoá và sự đầu tư của địạ phương, trong 3 năm qua, xã đầu tư trên 7 tỷ đồng cho các trường học xây dựng thêm các phòng học cao tầng, nhà chức năng, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy. Đến nay, cả 3 trường học trên địa bàn đều đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Riêng trường tiểu học Hưng Lộc đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

 

Trong năm học qua, huyện Diễn Châu là 1 trong những đơn vị đạt được nhiều  kết quả đáng tự hào, trong đó nổi bật là chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường không ngừng được khẳng định qua các kì thi. Bước vào năm học mới này, mặc dù bị thiệt hại lớn trong cơn bão số 3, nhiều phòng học bị tốc mái, địa phương đã tập trung tu sửa, đảm bảo kịp thời cho khai giảng năm học mới. Năm học 2010-21011, phòng giáo dục đào tạo huyện tiếp tục chú trọng vào nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất đầu tư các trang thiết bị dạy học và tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà bằng việc tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém.

 

Với huyện Nam Đàn, bằng sự nỗ lực của địa phương và sự quan tâm của lãnh đạo huyện, trong năm qua, huyện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường mầm non để thu hút trẻ đến trường. Bên cạnh đó, tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục bằng nhiều hình thức phong phú. Bước vào năm học mới, huyện sẽ đầu tư, củng cố thêm cơ sở vật chất các trường mầm non, nhất là các trường ở những vùng khó khăn để tạo điều kiện nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đưa tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống còn dưới 10% một cách vững chắc.

 

Năm học 2010- 2011, là năm  tiếp tục  thực hiện chủ đề “đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, vì vậy, ngành GD – ĐT Nghệ An đề ra 5 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thành công chủ đề.  Cùng với đó, bằng sự nỗ lực của địa phương trong đầu tư kinh phí trong xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị giảng dạy, đồng thời sự quyết tâm của đội ngũ giáo viên và học sinh cùng với các cấp ngành liên quan, chắc chắn  đó là những yếu tố quan trọng để giáo dục Nghệ An tiếp tục được nâng cao về mọi mặt, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn.

 

(Thanh Hà)