Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc đẩy mạnh xây dựng trường chuẩn quốc gia

10:22, 03/09/2010
Bước vào năm học mới 2010-2011 một tin vui đến với ngành GD Nghi lộc đó là đó là có thêm 10 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường học đạt chuẩn QG lên 35 trường. Điều đó đang tạo nên động lực mới trong dạy và học của ngành.

 

 

Những ngày qua, thầy và trò trường tiểu học Thị Trấn Quán Hành đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng. Không khí toàn trường dường như phấn khởi, hồ hởi hơn bởi năm nay nhà trường được đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Cô giáo Nguyễn Thị Yến là một giáo viên giảng dạy ở đây gần 20 năm năm đã nhận thấy nhà  trường có nhiều bước trưởng thành rõ rệt, mà cụ thể nhất là đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng với yêu cầu học tập hiện nay của học sinh.

 

Xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia tiền đề để nâng cao chất lượng giáo dục, ngành giáo dục Nghi Lộc đã chủ động xây dựng kế  hoạch và xác định lộ trình cụ thể. Trong đó, quan tâm đổi mới cơ chế quản lý, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên đủ về số lượng đồng bộ về cơ cấu. Tích cực đổi mới sinh hoạt chuyên môn ở các trường học gắn với đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo cho học sinh. Đến nay,  100% giáo viên tiểu học, THCS đều đạt chuẩn, trên chuẩn đạt trên 70%. Ngoài ra,  hàng năm ngành còn tổ chức thi giáo viên dạy giỏi gắn với đánh giá xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp. Thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới với các giải pháp cụ thể như: dạy học bám vào chuẩn kiến thức kỹ năng, dạy sát đối tượng và có nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Cùng với các nhóm giải pháp trên ngành còn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vì vậy đã huy động các nguồn lực để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Thầy Nguyễn Văn  tThông, phó phòng giáo dục đào tạo Nghi Lộc cho biết, từ nay đến năm 2015, huyện sẽ phấn đấu có 70% số trường học đạt chuẩn để nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Tỷ lệ 46% trường đạt chuẩn quốc gia vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng với những bước đi và cách làm mới mà huyện Nghi Lộc đã và đang triển khai thì 70% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2015 sẽ trở thành hiện thực.

 

(Quang Dũng)