Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường mầm non Nghi Phú đạt chuẩn quốc gia

15:25, 06/09/2010
Đây là ngôi trường công lập duy nhất của Thành phố Vinh, đứng chân trên địa bàn một xã ngoại thành có đông đồng bào công giáo.

 

 

   
   

Thời gian qua, trường mầm non Nghi Phú đã nỗ lực để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ, đầu tư CSVC trường lớp, thu hút trẻ ngày càng đông. Hiện nay trường có 100% giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn, và trên chuẩn, yêu nghề, trong đó có 12 chiến sỹ thi đua cơ sở, 91% cán bộ giáo viên đạt lao động tiên tiến. Với phương châm "Cô giỏi mới có trò ngoan", hằng năm, Ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp học chuyên ngành để nâng cao trình độ chuyên môn và coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Bố trí, sắp xếp để 13 giáo viên vừa đảm đương tốt nhiệm vụ ở trường, vừa hoàn thành chương trình học đại học tại chức. Việc triển khai thực hành ở các khối lớp để giáo viên nhân rộng những chuyên đề mới, các bài dạy hay, đặc biệt là các phần mềm mới luôn được chú trọng. Bên cạnh đó phong trào tự học trong giáo viên cũng không ngừng được nâng cao.

 

Mặc dù còn phải học tập tại 3 địa điểm, với điều kiện phòng học cấp 4 song nhà trường đã quan tâm đầu tư nội thất trường lớp hiện đại. Đảm bảo các điều kiện nuôi dạy trẻ trong giai đoạn mới. Trong 5 năm qua gần 3 tỷ đồng từ nguồn lực xã hội hóa giáo dục và hỗ trợ của cấp trên được đầu tư nâng cấp, cải tạo lớp học. Hiện nay tất cả các phòng học đều được trang bị máy vi tính, màn hình ti vi, đầu đĩa, máy điều hòa, tủ đựng tư trang cá nhân cho cô và cháu… Trường còn xây dựng phòng giáo dục thể chất nghệ thuật 70m2 có đủ đồ dùng phục vụ giáo dục âm nhạc, thể chất. Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 91%. Tỷ lệ trẻ đạt kênh A chiếm tỷ lệ 94%. Tỷ lệ bé khỏe bé ngoan đạt 98%. Chất lượng trẻ 5 tuổi qua khảo sát 85% đạt khá, tốt 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ. Sức khỏe loại A đạt 73%. Chất lượng bữa ăn của trẻ luôn được cải tiến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp dưới 6%.

 

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, phòng GD-ĐT cùng với tinh thần nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên học sinh trường mầm non Nghi Phú, năm 2010, trường vinh dự được công nhận trường chuẩn quốc gia mức I. Để xứng tầm của một trường chuẩn hiện nay, UBND xã Nghi Phú đã khởi công xây dựng CSVC mới trên diện tích 5.000 m2 trị giá 10 tỷ đồng tại xóm 10. Ngôi trường sẽ là niềm tự hào để mỗi cán bộ giáo viên luôn nêu cao tinh thần yêu nghề mến trẻ. Xứng đáng là người mẹ hiền thứ hai chăm sóc nuôi dưỡng thế hệ măng non đất nước.

 

(Ngân Hà)