Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vinh danh 39 thủ khoa Việt Nam 2010

08:41, 21/09/2010
Đây là những học sinh đạt từ 29 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2010. Trong đó có 1 em đạt điểm tuyệt đối 30/30, 8 em đạt 29,5 điểm, 30 em đạt 29 điểm.

 

Chương trình Tuyên dương thủ khoa năm nay được tổ chức với mong muốn tôn vinh những tân sinh viên đã đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua; thể hiện truyền thống hiếu học, tôn trọng nhân tài của người Việt Nam; ghi nhận sự nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, đồng thời khuyến khích thanh niên, học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ đất nước.

 

Những học sinh được tuyên dương có số điểm từ 29 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2010.

 

39 sinh viên tiêu biểu được vinh danh trong lễ tuyên dương đến từ những vùng miền khác nhau, có người ở thành thị với những điều kiện thuận lợi, cũng có người xuất thân từ những gia đình khó khăn, vùng quê, miền núi… nhưng đều có điểm chung đó là ý chí, nghị lực cao trong học tập và rèn luyện".

 

Tại buổi tuyên dương, 39 thủ khoa đại học được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, tri ân với thầy cô giáo, gia đình và xã hội, đồng thời thể hiện ước mơ vươn lên của mình. Trong số những học sinh xuất sắc nhất của kỳ thi năm nay, rất nhiều bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã vươn lên, vượt khó, học giỏi. Đặc biệt, lớp 12 A1 chuyên Toán, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An có 4 học sinh là thủ khoa, á khoa đại học.

 

Tăng Văn Bình, một trong 4 học sinh của trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An, thủ khoa duy nhất đạt 30/30 điểm, tân sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chia sẻ: “Trước mắt, em sẽ phấn đấu trở thành một sinh viên tốt ở trường Đại học Ngoại thương và tham gia các phong trào, hoạt động để trưởng thành hơn. Mong ước của em là phấn đấu để được đi du học ở nước ngoài và sau đó về cống hiến trí tuệ, sức lực cho quê hương. Giáo sư Ngô Bảo Châu chính là một tấm gương để thế hệ trẻ Việt Nam học tập”.

 

Phạm Văn Khánh trường PTTH Ứng Hòa B, huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã xuất sắc đạt được 29 điểm và trở thành Thủ khoa trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Bố của Khánh mắc bệnh tâm thần phân liệt đã 5 năm nay. Nguồn thu nhập chính của gia đình trông cả vào mấy sào ruộng. Ngoài thời gian học tập, vào vụ cấy, gặt hái, Khánh đều phải ra đồng giúp gia đình. Ngày thường, Khánh ở nhà nấu cơm, làm việc nhà giúp bố mẹ.

 

Tại lễ tuyên dương, Phạm Văn Khánh hy vọng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tập trung học cho tốt và mong muốn sau này trở thành một kỹ sư Công nghệ thông tin có chuyên môn và nghiệp vụ giỏi.

 

Thủ khoa trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội với số điểm 29,5 Phạm Tuấn Anh tâm sự: “Bí quyết đạt điểm cao trong kỳ thi đại học là không cần phải đến các lò luyện thi mà chỉ phải nắm chắc kiến thức học tập trong sách giáo khoa. Đối với những bài tập khó thì cần giành thời gian nghiên cứu và tìm tòi ở các sách tham khảo và trao đổi nhóm với bạn bè”.

 

Cũng tại Lễ tuyên dương, bà Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và một số lãnh đạo Bộ Giáo dục-Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen và vòng nguyệt quế cho 39 thủ khoa.

 

(Theo VOVnews)