Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ GD-ĐT hỗ trợ 70 triệu đồng cho ngành GD-ĐT Nghệ An khắc phục hậu quả mưa lũ

10:30, 27/10/2010
Sáng nay (27/10), đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An bàn biện pháp khắc phục hậu quả lũ lụt. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo sở GD-ĐT đã tiếp và làm việc với đoàn.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GDDT đã báo cáo với đoàn về tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra trong những ngày qua. Nghệ An có 5 em học sinh chết đuối; mất khoảng 40.000 bộ sách giáo khoa; đổ 35.000 mét tường rào, hỏng nhiều thiết bị dạy học… Tổng thiệt hại khoảng 88 tỷ đồng.

 

Chia sẻ, cảm thông với những thiệt hại mà tỉnh Nghệ An nói chung, ngành GD-ĐT nói riêng, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, trước mắt, ngành GD-ĐT tỉnh cố gắng cung cấp đủ sách giáo khoa để các em học sinh có thể đi học, sau đó sẽ từng bước khắc phục các thiệt hại khác về cơ sở vật chất cho các nhà trường và giúp đỡ giáo viên, cán bộ quản lý, học sinh gặp khó khăn. Về việc bảo đảm chương trình học do học sinh bị nghỉ dài ngày, thứ trưởng cho biết, theo kế hoạch năm học, có khoảng 2 tuần dự trữ để các trường điều chỉnh trong trường hợp thiên tai địch họa. Do vậy, việc điều chỉnh chương trình học cho những học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt là hoàn toàn khả thi.

 

Dịp này, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã trao 70 triệu đồng ủng hộ ngành GD-ĐT  Nghệ An, trong đó dành cho 3 trường bị thiệt hại nặng mỗi trường 20 triệu đồng và gia đình 5 em học sinh bị chết đuối, mỗi gia đình 2 triệu đồng. Đoàn cũng đã ủng hộ 3 thùng đồ chơi, 1 máy vi tính và nhiều SGK. NXB của Bộ GD-ĐT cũng ủng hộ 50 triệu đồng cho 25 gia đình có người chết trong lũ lụt và 6.000 quyển vở cho học sinh vùng lũ Nghệ An.

 

(Hồng Phong)