Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ GD-ĐT kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ đầu năm học ở Nghệ An

17:05, 01/10/2010
Sau khi kiểm tra thực tế tại một số trường học trong Tỉnh, chiều nay (1/10), đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo do tiến sỹ Lê Tiến Thành – Vụ trưởng Vụ Tiểu học làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về tình hình triển khai nhiệm vụ năm học mới 2010-2011.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo về tình hình triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011, các đồng chí trong đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá cao kết quả ngành giáo dục Nghệ An đã làm. Đó là cung ứng đầy đủ thiết bị dạy học, sách vở học tập và cơ sở vật chất. Với hơn 1.730 phòng học mới từ chương trình kiên cố hóa hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện cho học sinh vùng khó khăn, miền núi được học tập trong điều kiện tốt nhất. Đầu năm học, tỉnh đã cấp gần 6.000 bộ SGK cho con em thương binh, liệt sỹ. Trích gần 1,1 tỷ đồng mua SGK cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn, vùng cao. Công tác xây dựng, sắp xếp đội ngũ được Sở Giáo dục và Đào tạo đặc biệt quan tâm. Với khoảng 20.000 giáo viên của 4 cấp học được tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học trước khi bước vào năm học mới. Các nhiệm vụ trọng tâm của năm học đã được Sở, các phòng giáo dục & đào tạo và các cơ sở giáo dục quán triệt và triển khai ngay từ đầu năm học.

 

Kết luận buổi làm việc, đ/c Lê Tiến Thành nhấn mạnh: Mặc dù bước vào năm học mới, ngành giáo dục Nghệ An phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 nhưng cùng với các cấp ủy chính quyền, ngành đã sớm khắc phục để các em học sinh ổn định bước vào năm học mới. Đồng chí đánh giá cao công tác triển khai nhiệm vụ năm học mới của Nghệ An:  thực hiện tốt chủ trương “3 đủ” của Bộ GD và Đào tạo: đủ sách vở, áo ấm và đủ ăn cho học sinh nghèo, học sinh vùng sâu vùng xa, cũng như vận động các em học sinh bỏ học trở lại trường. Tuy nhiên, đồng chí cũng yêu cầu Sở cần phải tiếp tục triển khai hiệu quả “3 công khai”, xem đây là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục. Kiểm soát chặt chẽ các khoản thu đầu năm ờ các cơ sở giáo dục, tránh để xảy ra tình trạng lạm thu gây bức xúc trong nhân dân.

 

(Mai Hương)