Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trường học

10:49, 03/10/2010
Chiều qua (2/10), tại trường ĐH Vinh đã diễn ra lễ ký quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa Công an tỉnh, Sở GD&ĐT và 10 trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh. Tới dự có đ/c Nguyễn Xuân Đường - phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Nghệ An là địa phương có nhiều trường ĐH, CĐ với hàng chục nghìn sinh viên lưu trú trên địa bàn. Vì vậy,  việc tổ  chức kí quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh, Sở GD&ĐT và các trường ĐH, CĐ sẽ làm tốt hơn công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với âm mưu, hoạt động gây mất an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục, phòng chống tội phạm, TNXH và xử lí tốt hơn các vấn đề về an  ninh trật tự, an toàn xã hội có liên quan đến học sinh, sinh viên và cán bộ giáo viên.

 

Trước khi kí quy chế phối hợp, các bên được nghe thông tư 34/2009, kế hoạch liên ngành thực hiện thông tư 34 và dự thảo quy chế phối hợp thực hiện thông tư 34 liên bộ. Quy chế  phối hợp giữa 3 bên đã nêu rõ những quy định chung, quy định cụ thể về phạm vi, mục đích đối tượng điều chỉnh, nguyên tắc phối hợp, nội dung phối hợp từng bên và việc tổ chức thực hiện. Công an tỉnh, Sở GD&ĐT và các trường ĐH, CĐ thống nhất kí quy chế phối hợp. Theo đó, nội dung phối hợp phải triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng,  pháp luật của Nhà nước có liên quan đến ANTT trong các cơ sở giáo dục; Xây dựng các phương án, đề  án kế hoạch về phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm; tổ chức thực hiện  các biện pháp nghiệp vụ để xác minh điều tra làm rõ, giải quyết  kịp thời các vấn đề có liên quan đến an ninh trường học... Kết thúc từng học kì của năm học, Sở GD&ĐT, Công an tỉnh tổ chức giao ban để đánh giá tình hình và đề ra các biện pháp thực hiện trong thời gian tới.

 

(Thanh Hà)