Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và công bố quyết định thành lập trường ĐH Y khoa Vinh

08:17, 14/10/2010
Chiều qua (13/10), trường ĐH Y khoa Vinh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và công bố quyết định thành lập trường ĐH Y khoa Vinh.

 

Tới dự buổi lễ có đại diện Bộ y tế, Bộ giáo dục, Bộ Tư lệnh quân khu 4. Về phía tỉnh Nghệ An, có các đ/c Trần Hồng Châu, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Phan Đình Trạc, Chủ tịch UBND tỉnh, các đ/c trong Ban thường vụ Tỉnh ủy. Đại diện lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, giáo viên học sinh cũng đã về tham dự.

 

 

Tại Lễ kỷ niệm, thầy và trò trường ĐH Y khoa Vinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống 50 năm phát triển và trưởng thành. Tiền thân là Trường Y sỹ Nghệ An, được thành lập năm 1960 tại xã Hưng Đông, thành phố Vinh. Lúc này, trường trực thuộc Bộ y tế, đội ngũ giáo viên cơ hữu chỉ vỏn vẹn có 10 người, giáo viên thỉnh giảng là các y, bác sỹ Bệnh viện tỉnh. Lưu lượng học sinh có khoảng 600 người, tốt nghiệp ra trường do Bộ y tế điều động phân cho cả vùng khu 4. Đến tháng 2 năm 2003, trường được nâng lên thành trường Cao đẳng Y tế Nghệ An. Từ chỗ chỉ có 3 phòng chức năng và 11 bộ môn trực thuộc Ban giám hiệu, đến nay trường đã có 9 phòng chức năng, 7 chuyên khoa và 23 bộ môn trực thuộc khoa. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, trường đã đào tạo gần 40.000 cán bộ y tế với nhiều chuyên ngành cung cấp cho tỉnh và nhiều địa phương trong cả nước. Nhiều cán bộ và học sinh đã học tập và công tác tại trường đã trưởng thành như GS Lê Thành Uyên, BS Phạm Gia Tuệ, TS Phạm Ứng, BS Trần Thị Thiện, BS Phạm Huy Thông, Nhà giáo ưu tú, Anh hùng lao động Trần Chữ.

 

Với sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên qua các thời kỳ, trường đã 3 lần được tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Ba, Bằng khen và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, nhiều Bằng khen của Bộ y tế, Bộ GD và nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Hà, Vụ trưởng Vụ đào tạo Đại học và sau Đại học đã đọc Quyết định thành lập trường Đại học Y khoa Vinh. Dịp này, Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Cao Thị Hiền, Giám đốc Sở Nội vụ đã công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học Y khóa Vinh. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Trạc đã trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Vinh cho ông Nguyễn Trọng Tài.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Xuân Đường, phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà 50 năm qua nhà trường đã đạt được. Đ/c khẳng định truyền thống đó là hành trang để trường phát triển thành trung tâm đào tạo cán bộ y tế có trình độ đại học. Đ/c cũng giao nhiệm vụ cho thầy và trò nhà trường, cần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới nội dung phương pháp giảng dạy, phát huy ngày càng tốt hơn công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tăng cường sự đoàn kết nhất trí trong toàn cán bộ, học sinh sinh viên, phát huy nội lực xây dựng trường Đại học y khoa Vinh trở thành một trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao của khu vực Bắc Trung Bộ và của cả nước.

 

Dịp này, Tỉnh ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ đã tặng nhà trường bức trướng có dòng chữ “Trường Đại học y khoa Vinh - 50 năm xây dựng và trưởng thành”.

 

(Hiến Chương)