Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn: Thiết bị dạy học thiếu và yếu

15:45, 08/10/2010
Thực trạng thiếu thiết bị dạy học hay các thiết bị không đồng bộ đang diễn ra ở nhiều trường học đã ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình dạy và học của thầy và trò. Điều này cần sớm được khắc phục và có sự quản lý chặt chẽ của các ngành chức năng.

 

Tại một giờ học tiếng Anh tại trường THCS Nghĩa Mai, lẽ ra học sinh sẽ được học trên máy chiếu, có phòng máy để nghe và nói tiếng anh. Thế nhưng, do không có thiết bị dạy học, tối thiểu nhất là máy chiếu nên việc tiếp thu bài giảng của các em có phần bị hạn chế, việc dạy và học của thầy và trò chỉ qua sách và … tưởng tượng.

 

Nghĩa Đàn là một huyện miền núi, học sinh chủ yếu là con em người dân tộc thiểu số, vì vậy, đời sống hết sức khó khăn, việc xã hội hóa giáo dục còn nhiều hạn chế, và việc trông chờ vào nguồn cung cấp thiết bị từ Nhà nước thì thường ở trong tình trạng là không đồng bộ, hầu hết chất lượng lại không đảm bảo. Theo phản ánh của các giáo viên, có nhiều thiết bị cấp về chỉ sử dụng được một lần như nhiệt kế, vôn kế, ampe kế vì cho kết quả thiếu chính xác, các thiết bị môn học vật lý như ốc vít thì lắp ráp không khít..., thậm chí có thiết bị cấp phát về không sử dụng được lần nào. Những bất cập này hiện đang là thực trạng chung tại nhiều trường học.

  

Thiết nghĩ, trước thực trạng này, ngành GD&ĐT cần tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm định chất lượng thiết bị giáo dục của các cơ sở sản xuất để đảm bảo độ chính xác và giá trị sử dụng bền vững của thiết bị, Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các cấp cũng cần quan tâm đầu tư, hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị dạy học nhằm nâng cao hiệu quả của giáo dục.

 

(Như Trang)