Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Tổng kết 10 năm thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục

09:40, 30/10/2010
Sau 10 năm thực hiện các mục tiêu phổ cập, chống mù chữ, huyện Quỳ Hợp đã cở bản đạt được các mục tiêu đề ra. Huyện đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi vào năm 2003, phổ cập giáo dục THCS năm 2005 và đến nay duy trì một cách vững chắc.

 

Hiện nay, toàn huyện có 69 trường học và 1 Trung tâm GDTX. Công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp học đạt được duy trì và đạt kết quả cao, chiếm 99%. Tỷ lệ học sinh ở lại lớp và bỏ học ngày càng giảm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập, giảng dạy ở các trường học đã được đầu tư ngày càng tốt hơn. Toàn huyện đã có 31 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

 

Trong giai đoạn 2011-2020, huyện Quỳ Hợp tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là những nơi chất lượng còn thấp, học sinh bỏ học còn nhiều; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để làm chuyển biến nhận thức của phụ huynh và học sinh trong việc thực hiện tốt công tác phổ câp giáo dục chống mù chữ. Tham mưu quy hoạch mạng lưới trường lớp và thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Phấn đấu thực hiện chỉ tiêu 21/21 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục chống mù chữ; đồng thời triển khai kế hoạch để đến năm 2015, Quỳ Hợp đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi.

 

(Minh Nguyệt)