Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẽ thí điểm trả lương theo năng lực cho cán bộ, giảng viên đại học

15:25, 13/10/2010
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo đưa ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011 khối các trường đại học, cao đẳng.

 

Thông báo nêu rõ:  Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, Phó Thủ tướng yêu cầu: Phải gắn đào tạo với thực tiễn, đẩy mạnh công tác đào tạo theo đặt hàng; có sự liên kết, gắn bó chặt chẽ với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, sử dụng lao động, phấn đấu hầu hết các trường có được hoạt động, hình thức liên kết cụ thể về đào tạo với các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị sử dụng lao động... Phó Thủ tướng lưu ý, các cơ sở giáo dục đại học tập trung vào công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, tăng cường, mở rộng việc hợp tác quốc tế, làm tốt công tác quản lý, đánh giá giảng viên; có sự đánh giá rõ ràng để có chế độ ưu đãi, khuyến khích cụ thể đối với những người làm tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Kết quả đánh giá cán bộ, giảng viên của trường cần được cụ thể hoá thành tiêu chí trong việc xét nâng lương, khen thưởng và các chính sách hỗ trợ khác. Nghiên cứu, thực hiện thí điểm việc trả lương gắn với nhiệm vụ, hiệu quả lao động, giảng dạy và nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên trong trường.

 

(Theo TTXVN)