Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cô hiệu trưởng tâm - tài

15:14, 12/11/2010
Trường tiểu học Cầu Giát nằm ở trung tâm huyện Quỳnh Lưu, là lá cờ đầu của bậc tiểu học với bề dày thành tích đáng nể. Trong những năm qua, trường đã xây dựng được cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang, trường đạt chuẩn quốc gia mức 2 và được công nhận là “trường học thân thiện - học sinh tích cực”. Để có được những thành tích đó, bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền

 

Tốt nghiệp trường Đại học sư phạm Vinh, năm 1979, cô Hoàng Thị Thư về nhận công tác tại trường tiểu học Quỳnh Diễn. Trong quá trình công tác, nhờ phấn đấu tốt nên cô được đề bạt làm Phó Hiệu trưởng rồi lên Hiệu trưởng trường Tiểu học Quỳnh Diễn. Năm 2002, theo sự điều động của phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Lưu, cô được điều về làm hiệu trưởng trường tiểu học Cầu Giát. Gần 31 năm gắn bó với nghề, ngoài công tác giảng dạy và chỉ đạo, bản thân cô không ngừng học tập, nghiên cứu để củng cố kiến thức năng lực chuyên môn, áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu về sự đổi mới của người quản lý trong thời đại ngày nay. Cô Thư chia sẻ: Khi được phòng GD điều về làm hiệu trường tiểu học Cầu Giát, nhận thấy vấn đề cần thiết nhất đối với nhà trường là chất lượng dạy học, nên tôi đi ngay vào dự giờ thăm lớp, qua đó  nắm bắt được khả năng của từng giáo viên, hỗ trợ cho công tác quản lí. Đồng thời xây dựng khối đoàn kểt trong tập thể nhà trường.

 

Với vai trò là một hiệu trưởng, cô Hoàng Thị Thư luôn đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thi đua, làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương, các cấp, các nghành hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị, xây dựng cơ sở vật chất. Cô thường xuyên quan tâm, giúp đỡ và bồi dưỡng giáo viên trong việc nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao nhận thức và tạo được sự đồng thuận trong tập thể chi bộ và nhà trường, nên cô được đồng nghiệp yêu quý và kính nể, thương yêu và tôn trọng học sinh, có uy tín với phụ huynh, nhân dân địa phương và được mọi người yêu mến. Khi nói về lãnh đạo của mình, Nhà giáo ưu tú Đặng Thị Hồng tự hào: Cô Thư là một hiệu trưởng có tầm, rất năng động và sáng tạo, cách sắp xếp bố trí công việc khoa học. Đối với đội ngũ giáo viên, chị đã biết cách bố trí công việc cho từng người, sao cho tận dụng đựoc sức mạnh của đội ngũ chất xám giáo viên. Trong cuộc sống chị rất gần gũi và chân thành.

 

Tính đến thời điểm này, trường Tiểu học Cầu Giát đã xây dựng được  trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, với cơ sở vật chất đầy đủ và khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Hàng năm số lượng học sinh giỏi tỉnh và giáo viên dạy giỏi đạt tỷ lệ cao, trường được công nhận là “trường học thân thiện - học sinh tích cực”, được Bộ GD–ĐT và Liên đoàn lao động tặng bằng khen và cờ thi đua. Những thành tích này một lần nữa khẳng định được vai trò lãnh đạo và đóng góp to lớn của cô trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần làm nên vị trí lá cờ đầu bậc tiểu học Quỳnh Lưu cho ngôi trường này.

 

Nhờ sự nỗ lực cố gắng mà đến nay bộ sưu tập thành tích của cô Thư là những danh hiệu rất đáng tự hào. Nhiều năm liền là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, Thủ tướng và Bộ giáo dục tặng bằng khen. Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục chung của dân tộc, nhân ngày kỷ niệm nhà giáo 20/11 tới đây cô sẽ được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đến nay, cô là người thứ hai của trường tiểu học Cầu Giát, cùng với Nhà giáo ưu tú Đặng Thị Hồng được nhận danh hiệu cao quý này.

 

(Thanh Nhàn)