Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gặp mặt nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú

10:11, 17/11/2010
Nhân kỉ niệm ngày nhà giáo VN 20/11, hôm qua (16/11), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú trong toàn tỉnh. Các đ/c Phan Đình Trạc - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường - phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện UBMTTQ, các ngành liên quan cùng 144 nhà giáo nhân dân, nhà giáo uu tú đến dự.

 

 

 

2 nhà giáo được phong tặng nhà giáo nhân dân, 29 nhà giáo được phong tặng nhà giáo ưu tú năm 2010 là sự kiện vui nhất trong ngày nhà giáo Việt Nam nay của Nghệ An. Đây là lần đầu tiên Nghệ An có giáo viên được đón nhận danh hiệu nhà giáo nhân dân. Như vậy, sau 11 lần phong tặng danh hiệu cao quý này, đến nay, Nghệ An có 2 nhà giáo nhân dân và 148 nhà giáo uu tú.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phan Đình Trạc đã khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện của Nghệ An  không ngừng được nâng cao, khoảng cách giáo dục miền núi và miền xuôi được rút ngắn. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Đặc biệt, trong kì thi học sinh giỏi quốc gia, kì thi ĐH năm nay, Nghệ An xếp thứ 2 cả nước, trong đó, Nghệ An là địa phương duy nhất sở hữu thí sinh đạt điểm điểm tuyệt đối 30/30 điểm. Và trong thành tích xuất sắc đó công lớn nhất thuộc về đội ngũ các thầy cô giáo, nhất là các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú.

 

Danh hiệu cao quý mà các nhà giáo được phong tặng lần này thể hiện sự quan tâm và ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với các thế hệ thầy cô giáo có nhiều đóng góp và cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp trồng người.

 

(Thanh Hà)