Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hòa chung không khí ngày Nhà giáo Việt Nam

16:02, 19/11/2010
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng.

 

* Nam Đàn: Đến nay, huyện có 27 trường Mầm non, 28 trường tiểu học, 20 trường THCS, 5 trường THPT, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên và 1 trung tâm hướng nghiệp dạy nghề với hơn 35.000 học sinh. Đội ngũ cán bộ giáo viên là 2034 người, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100% và trên chuẩn đạt 67% luôn trách nhiệm và tâm huyết với nghề. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, số học sinh đậu vào các trường ĐH và CĐ ngày càng tăng, phong trào XH hoá giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm. Kế thừa và phát huy thành quả đạt được trong các năm học trước, năm học 2010-2011 này, ngành GD-ĐT Nam Đàn thực hiện nhiệm vụ "Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục" với mục tiêu tất cả vì chất lượng thật, hiệu quả cao.

 

Tại buổi lễ kỷ niệm, lãnh đạo huyện đã trao tặng kỷ niệm chương cho 6 nhà giáo lão thành qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện.

 

* Nghi Lộc: Lãnh đạo huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm và chúc mừng các thầy giáo cô giáo một số trường học trên địa bàn.

 

Nhờ đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp đáp ứng yêu cầu dạy và học mà chất lượng giáo dục của huyện Nghi Lộc những năm gần đây đã có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, thời gian này, các trường học đã nhanh chóng khắc phục khó khăn sau mưa lũ, sớm ổn định dạy và học. Lãnh đạo huyện mong muốn các thầy giáo cô giáo tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", thực hiện có hiệu quả NQ 12 của BCH Đảng bộ huyện khoá 26 về đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đưa chất lượng giáo dục của huyện nhà đi vào tốp đầu của tỉnh trong những năm tới.

 

* Kỳ Sơn:  Là 1 trong 62 huyện nghèo nhất cả nước nhưng trong những năm qua sự nghiệp giáo dục luôn được huyện Kỳ Sơn chú trọng. Đến nay, toàn huyện có 68 trường các cấp, với trên 2.000 giáo viên. Hệ thống trường lớp đã vươn tới tận các bản vùng sâu vùng xa nhất của huyện. Cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Đội ngũ giáo viên trên địa bàn luôn cố gắng bám trường, bám lớp, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, cải tiến đổi mới phương pháp dạy học, với 40% giáo viên đạt trên chuẩn đào tạo. Kỳ sơn đã được công nhận là huyện đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục đúng động tuổi và hoàn thành chương trình phổ cập trung học cơ sở.

 

Trong năm học này, ngành giáo dục huyện nhà đã thực hiện nghiêm túc cuộc vận động 2 không trong giáo dục, phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua nhờ đó, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm nhiều so với các năm trước, tỷ lệ đậu tốt nghiệp cấp 3 của huyện đạt 79%.

 

* Thị xã Cửa Lò đã tổ chức buổi tọa đàm gặp mặt các thế hệ cán bộ giáo viên nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.

 

Những năm gần đây, ngành giáo dục đào tạo thị xã Cửa Lò đã chỉ đạo các trường đổi mới công tác quản lý, chăm lo xây dựng cơ sở vật chất và đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo. Đồng thời thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành và địa phương phát động. Cán bộ, giáo viên phải giỏi về chuyên môn, luôn tâm huyết với nghề và thường xuyên đổi mới phương pháp quản lý, dạy học. Nhờ đó, Cửa Lò nhanh chóng trở thành tốp đầu của tỉnh, nhất là số học sinh giỏi các cấp tăng nhanh và công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt kết quả cao.

 

Dịp này, 21 giáo viên chủ nhiệm các lớp học tiêu biểu được khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong năm học qua.

 

* Nghĩa Đàn: Tại lễ kỷ niệm, thế hệ các nhà giáo đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành, trao đổi tâm tư, nguyện vọng nhằm phục vụ chủ đề năm học “đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”. Thực hiện tốt cuộc vận động “2 không” và phong trào xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

Năm học 2009 – 2010, tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành giáo dục huyện đã có gặt hái được những thành tích đáng tự hào. Trong kỳ thi HS giỏi tỉnh, huyện Nghĩa Đàn được xếp thứ 3/19 huyện, thị. Về đội ngũ giáo viên trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi tỉnh có 16 đ/c được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 5 toàn đoàn. Có 8 trường được công nhận trường đạt CQG. Nghĩa Đàn, được công nhận là huyện tiên tiến về giáo dục, công đoàn ngành giáo dục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.      

 

* Đô Lương: Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, tại hầu hết các trường học, bậc học trong huyện đang phát động đợt cao điểm thi đua dạy tốt, học tốt bằng nhiều hình thức. Tổ chức các hội nghị chuyên đề về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Duy trì kỷ cương nề nếp trường học gắn với kết quả học tập. Các giờ học đều có hoa tươi, ở các trường học đều treo băng cờ khẩu hiệu tạo không khí phấn khởi vui tươi. Học sinh thực hiện nghiêm túc việc mặc áo đồng phục và học bài làm bài đầy đủ. Mỗi giáo viên đăng ký 1 giờ thao giảng trong tháng. Sau thao giảng cấp tổ là Hội giảng cấp trường, cấp huyện. Mỗi chi đoàn, chi đội  HS đăng kí 2 giờ học tốt/tuần. Bên cạnh đó là phong trào học sinh thi đua hành quân bằng điểm số rất sôi nổi và bầu chọn giáo viên yêu thích nhất.