Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hướng đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

14:44, 18/11/2010
Sáng nay (18/11), đ/c Hồ Đức Phớc - phó bí thư thường trực tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng các thầy cô giáo trường CĐ sư phạm Nghệ An, CĐ văn hóa nghệ thuật, CĐ nghề kĩ thuật Việt Đức và trường THPT dân tộc nội trú tỉnh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Tại trường CĐSP Nghệ An và trường CĐ văn hóa nghệ thuật, phó bí thư tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc vui mừng trước thành tích mà các trường đã đạt được trong những năm qua và chúc các thầy, cô giáo sức khỏe, tiếp tục thi đua, gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác dạy và học đào tạo nguồn nhân lực cho giáo dục tỉnh nhà. Trường CĐ sư phạm Nghệ An hiện có 8 khoa đào tạo 12 ngành sư phạm từ bậc mầm non đến THCS và đang mở thêm 7 mã ngành ngoài sư phạm. Trường CĐVHNT hiện đang đào tạo 10 mã ngành về âm nhạc, mĩ thuật, quản lí văn hóa, thông tin thư viên và du lịch.

 

Trường CĐ nghề kĩ thuật Việt Đức là một trong những cơ sở đào tạo nghề  trọng điểm có chất lượng trong cả nước. Đ/c Hồ Đức Phớc mong muốn đội ngũ giảng viên nhà trường  tiếp tục  nỗ lực  trong công tác  giảng dạy để tạo  ra được lớp học sinh có tay nghề cao  phục vụ cho sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

 

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến  chúc mừng tập thế cán bộ giáo viên trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An.

 

* Nghi Lộc: Lãnh đạo huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm và chúc mừng các thầy giáo cô giáo một số trường học trong huyện. Điểm ghi nhận tại các trường được lãnh đạo đến thăm là nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp đáp ứng yêu cầu dạy và học. Chất lượng giáo dục có nhiều tiến bộ. Đặc biệt, trong thời gian này, các trường học đã nhanh chóng khắc phục khó khăn sau mưa lũ, sớm ổn định dạy và học.

 

* Anh Sơn: ngành GD&ĐT vừa tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Trong những năm qua, ngành giáo dục huyện Anh Sơn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ học sinh giỏi không ngừng tăng lên qua các năm, chất lượng giáo dục được nâng lên một cách toàn diện. Huyện đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, tỷ lệ lên lớp đạt 100%. Chất lượng môn tiếng Anh đã chuyển dịch  từ vị trí thứ 16 lên vị trí thứ 4, chất lượng đánh giá thông qua tuyển sinh từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 6 so với toàn tỉnh. giáo dục trung học cơ sở được sở giáo dục đào tạo Nghệ An xếp loại xuất sắc.

 

Dịp này, huyện có 3 giáo viên được nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Đó là cô giáo Lê Thị Hòa - chủ tịch công đoàn ngành giáo dục Anh Sơn, cô Lê Thị Hà - hiệu trưởng trường tiểu học Phúc Sơn, thầy Nguyễn Trọng Đại - hiệu trưởng trường tiểu học Long Sơn.

 

* Đô Lương: Trong những năm qua, ngành giáo dục đào tạo huyện Đô Lương đã có nhiều nỗ lực phấn đấu phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, không ngừng chăm lo nâng cao chất lượng giáo dục, chăm lo xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện phong trào thi đua sôi nổi và đạt nhiều thành tích to lớn đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành. Đến nay, huyện Đô Lương đã có 56 trường học đạt chuẩn quốc gia. Nhiều tập thể và giáo viên được bộ giáo dục đào tạo và UBND tỉnh tặng bằng khen, 328 giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 5 giáo viên được nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Đội ngũ giáo viên dạy giỏi không ngừng được nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ngành giáo dục đào tạo huyện Đô lương đã có nhiều thầy giáo, cô giáo thục sự là tấm gương sáng cho các em học tập và noi theo.

 

Dịp này, huyện Đô Lương đã biểu dương và trao thưởng cho 33 nhà giáo tiêu biểu được học sinh yêu quý nhất, được ngành giáo dục bình chọn từ các trường mầm non đến  trường phổ thông.

 

Yên Thành: Huyện cũng vừa tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm tôn vinh, tri ân những công lao đóng góp của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

 

Những năm qua, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, các thế hệ giáo viên ở huyện Yên Thành đã không ngừng nỗ lực cố gắng thực sự là “Tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đảm bảo dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm để bồi dưỡng trí tuệ, nhân cách cho học trò, góp phần đưa chất lượng giáo dục của huyện nhà có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “hai không”, phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với chủ đề của từng năm học, đến nay, Yên Thành đã có 64 trường đạt chuẩn quốc gia, 3 trường được Thủ tướng chính phủ tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, 4 tập thể được Chính phủ tặng cờ thi đua và bằng khen, 103 trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, 61 cán bộ giáo viên được tặng bằng khen. Hàng năm, huyện có trên 1.700 em đậu vào các trường đại học, cao đẳng, tỷ lệ học sinh lên lớp các cấp đạt trên 90% trở lên.

 

Dịp này, 27 trường học xuất sắc và 11 thầy cô giáo có thành tích cao trong quản lý và giảng dạy được UBND tỉnh tặng cờ và tặng bằng khen.

 

* Quỳnh Lưu: Huyện vừa phối hợp với Công ty Bảo Việt Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho 3 thầy cô giáo đang bị bệnh hiểm nghèo là cô Trần Thị Nhâm, cô Trần Thị Thoa dạy tại trường Tiểu học Thị trấn Cầu Giát và thầy Nguyễn Văn Hoè - giáo viên trường cấp 2 Quỳnh Nghĩa. Tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 7 thầy cô giáo đang nằm điều trị tại các khoa của bệnh viện. Mỗi suất quà  trị giá 400.000 đồng. Thay mặt đoàn, trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện đã ân cần thăm hỏi và chúc các thầy cô giáo sớm vượt qua khó khăn, bệnh tật để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực vào mỗi dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm của phòng giáo dục & đào tạo huyện và Công ty Bảo Việt Nghệ An.

 

* Tương Dương: Huyện vừa tổ chức gặp mặt, biểu dương giáo viên dạy giỏi và giáo viên có học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2009 – 2010.

 

Năm học 2009-2010 là năm học thực hiện chủ đề “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, thực  hiện  Nghị  quyết  03 của  BTV huyện uỷ Tương Dương về  “Chống học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng dạy học trong giai đoạn hiện nay”, do đó, chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Tương Dương đã có bước chuyển biến tích cực. Năm học qua, có 25 giáo viên tiêu biểu. Trong đó có 12 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 13 giáo viên có học sinh giỏi cấp tỉnh và có 15 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Hội khuyến học huyện đã tặng giấy khen cho 12 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi, 13 giáo viên có học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2009- 2010.

 

(Thanh Hà - Bích Thuận - Nhật Tuấn - Huyền Trang - May Huyền)