Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An triển khai cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 40

15:52, 19/11/2010
Thực hiện thông báo của bộ thông tin truyền thông, sáng nay (19/11), Sở thông tin truyền thông tổ chức cuộc họp với các thành viên trong ban tổ chức cuộc thi của tỉnh gồm đại diện ngành GD-ĐT, Bưu điện tỉnh và tỉnh đoàn để triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 của Việt Nam.

 

Cuộc thi viết thư Quốc tế do liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức giành cho trẻ em dưới 15 tuổi nhằm phát triển khả năng viết văn và tư duy sáng tạo của trẻ em, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc. Cuộc thi năm nay có chủ đề: “Hãy tưởng tưởng mình là một cây đang sống trong rừng. Em hãy viết thư cho một người nào đó để giải thích vì sao việc bảo vệ rừng là rất quan trọng”. Chủ đề này được gắn với năm 2011 là năm quốc tế về rừng.

 

Theo thể lệ cuộc thi, các bài thi đều phải được viết tay không quá 800 từ bằng tiếng Việt. Nếu viết bằng tiếng Anh và tiếng Pháp phải có bản dịch. Tất cả học sinh từ lớp 5 đến lớp 10 đều có quyền dự thi. Bài viết được gửi qua đường bưu điện có dán tem. Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến ngày 8/32011. Ban tổ chức sẽ có giải thưởng cho các bài viết xuất sắc. Bài đạt kết quả cao nhất cuộc thi toàn quốc sẽ được gửi tham dự cuộc thi quốc tế do UPU tổ chức tại Thủy Sỹ.

 

(Thăng Bình)