Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

09:58, 19/11/2010
Sáng nay (19/1), trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức mít tinh kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3, Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam. Các đồng chí: Trần Hồng Châu - phó bí thư thường trực tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, Tô Hồng Hải - ủy viên ban thường vụ, trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Tp Vinh, Hội

 

Huân chương Độc lập hạng Ba và Cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam là một phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng là sự ghi nhận những đóng góp to lớn đối với tập thể các thế hệ thầy cô giáo và học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu vì những đóng góp của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục đào tạo.

 

Trong những năm học gần đây, học sinh nhà trường liên tiếp gặt hái được những thành tích cao trong học tập và trong các kì thi cấp quốc gia và quốc tế. Nhiều năm liền có học sinh đạt huy chương vàng Olympic quốc tế, thủ khoa trong các kì thi ĐH. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu xếp thứ 6 trong tốp 200 trường có điểm thi ĐH cao nhất. Dẫn đầu cả nước về thí sinh đậu ĐH điểm cao từ 27 điểm trở lên. Trường THPT chuyên  Phan Bội Châu cũng là trường duy nhất trong cả nước có thí sinh đậu thủ khoa với số điểm tuyệt đối 30/30 điểm và  xếp thứ 2 cả nước về tỉ lệ và chất lượng học sinh giỏi quốc gia trong năm học 2009-2010. Hàng năm  nhà trường có từ 84-85% học sinh xếp học lực loại giỏi.

 

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong những năm học vừa qua, các thế hệ học sinh trường chuyên Phan Bội Châu đã khẳng định thương hiệu của mình trong cả nước và là trường THPT xuất sắc trong khối THPT chuyên của cả nước.

 

(Thanh Hà)