Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

14:39, 21/11/2010
Sáng nay (21/11), trường THPT Huỳnh Kháng long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm thành lập trường và đón nhận phần thưởng cao quý do chủ tịch nước phong tặng anh hùng lao động thời kì đổi mới.

 

Về dự lễ kỉ niệm có đ/v Nguyễn Thiện Nhân- UVBCH TƯ Đảng, phó thủ tướng Chính phủ; Lê Đức Thúy - UVBCHTW Đảng, chủ tịch UB giám sát tài chính quốc gia; Phạm Vũ Luận - Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo cùng đại diện các ban ngành TƯ. Phía tỉnh Nghệ An có các đ/c Phan  Đình Trạc - Bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Đức Phớc - phó bí thư tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – UVBTV, phó chủ tịch UBND tỉnh; các ban ngành liên quan cùng các thế hệ giáo viên và học sinh.

 

Diễn văn tại lễ kỷ niệm khẳng định: Với nhiều tên gọi khác nhau: Quốc học Vinh, Nguyễn Công Trứ, Chuyên khoa Huỳnh Thúc Kháng, Cấp 3 Vinh và nay là trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, dù ở đâu, hoàn cảnh nào, nhà trường vẫn luôn đảm bảo dạy tốt, học tốt. Trong suốt 90 năm qua, nhà trường đã góp phần đào tạo cho đất nước gần 5 vạn học sinh trên mọi miền Tổ quốc. Nhiều học sinh của trường trở thành những nhân tài của đất nước trên tất cả các lĩnh vực. Phát huy truyền thống của nhà trường, đội ngũ giáo viên, học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp và có hiệu quả. Những năm qua, trường luôn dẫn đầu các trường THPT không chuyên của tỉnh về chất lượng dạy và học. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp  đạt 99,6%-100%, học sinh đậu vào các trường đại học đạt tỷ lệ 70% đến gần 90% và là 1 trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh về chất lượng mũi nhọn. Riêng trong năm học vừa qua, tỉ lệ học sinh đậu ĐH đạt 87,31%; hàng chục em có tổng điểm 3 môn thi trên 27 điểm, nhiều em thủ khoa, á khoa các trường ĐH, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xếp trong tốp 200 trường THPT có điểm thi vào đại học cao nhất cả nước. Trường vinh dự từng được đón nhận Huân chương Lao động hạng 3; Huân chương Độc lập hạng 3 và nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ giáo dục đào tạo và UBND tỉnh tặng thưởng, và dịp này nhà trường vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý do Chủ tịch Nước phong tặng: Anh hùng lao động.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, phó TTCP Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các thế hệ nhà giáo trường Quốc học Vinh - Huỳnh Thúc Kháng đã hết lòng vì học sinh thân yêu, vì sự nghiệp trồng người. Những thành quả mà đội ngũ giáo viên, học sinh nhà trường đạt được trong suốt 90 năm qua khẳng định đóng góp của nhà trường rất lớn đối với sự nghiệp trồng người. Đ/c cũng mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục kế tục bề dày truyền thống của trường, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành giáo dục Nghệ An; xứng đáng  với danh hiệu cao quý đơn vị Anh hùng lao động mà Nhà nước phong tặng. 

 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, đ/c Phan Đình Trạc - bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ đưa sự nghiệp giáo dục ở Nghệ An tiếp tục phát triển đi lên xứng đáng với truyền thống của vùng quê hiếu học. Riêng với trường THPT Huỳnh Thúc Kháng – một trong ba ngôi trường Quốc học của cả nước, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo xây dựng ngôi trường có chất lượng dạy tốt, học tốt xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới.

 

(Thanh Hà)