Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐHSPKT Vinh đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

14:48, 23/12/2010
Sáng nay (23/12), trường ĐH sư phạm kĩ thuật Vinh kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Các đ/c Trần Hồng Châu - phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - UVBTV Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Bộ lao động thương binh xã hội, các Sở ban ngành liên quan, các trường ĐH, CĐ trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo các thế hệ cán bộ,

Ra đời năm 1960, Trường ĐH sư phạm kỹ thuật Vinh tiền thân là trường Công nhân kĩ thuật Vinh, rồi trường dạy nghề Vinh và trường sư phạm kĩ thuật Vinh. 50 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua nhiều chặng đường khó khăn ban đầu, trường ĐHSP kĩ thuật Vinh đã trở thành nơi  đào tạo giáo viên dạy nghề chất lượng cao. Đặc biệt, 10 năm nay, nhất là khi trở thành trường ĐHSP kĩ thuật Vinh, Ban giám hiệu trường chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên; xây dựng chương trình đào tạo ĐH. Bên cạnh đó, tích cực  đổi mới phương pháp dạy học, nghiên cứu khoa học và thường xuyên đặt quan hệ với các nước có nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và quốc tế trong công tác đào tạo; liên kết với nhiều doanh nghiệp để học sinh, sinh viên đến thực tập  và tìm việc làm. Từ chỗ  quy mô đào tạo còn ít, đến nay, trường ĐHSP kĩ thuật Vinh có 9 khoa với 4 bậc học; 3 loại hình đào tạo; gần 70% đội ngũ cán bộ giáo viên  có trình độ sau Đại học. Quy mô đào tạo của nhà trường đã lên tới 10.000 học sinh, sinh viên, chưa kể số lượng học sinh, sinh viên của trường đang được đào tạo ở các cơ sở khác khắp cả nước. 

Không ngừng đổi mới và sáng tạo, trường ĐH SP kĩ thuật Vinh đã đạt được thành tích nổi bật đáng tự hào: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất và Huân chương độc lập hạng Ba. Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì vào đúng dịp kỉ niệm 50 năm thành lập trường là động lực tiếp thêm sức mạnh của cán bộ giáo viên, sinh viên nhà trường tiếp tục phấn đấu để xây dựng trường ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là cơ sở đào tạo có chất lượng, là trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học, giáo dục kĩ thuật nghề nghiệp, khoa học kĩ thuật và công nghệ của khu vực và cả nước.

(Thanh Hà)