Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 35 năm thành lập trường THPT Hà Huy Tập

15:19, 17/12/2010
Sáng nay (17/12), trường THPT Hà Huy Tập long trọng kỷ niệm 35 năm thành lập trường (22/12/1975-22/12/2010). Tới chung vui với tập thể giáo viên, học sinh nhà trường có đ/c Nguyễn Xuân Đường - UVBTV Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD-ĐT, TP Vinh cùng các thế thệ giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

 

35 năm với nhiều lần đổi tên trường: trường cấp 3 vừa học, vừa làm; trường phổ thông cấp 3 Vinh 2 và từ năm 1981 trở lại đây mang tên của cố Tổng Bí thư Đảng CSVN Hà Huy Tập, dù ở giai đoạn nào, trường luôn là địa chỉ giáo dục tin cậy của thành phố Vinh và của tỉnh. Hàng năm trường có từ 70-80% học sinh đậu ĐH, CĐ. Tỉ lệ đậu tốt nghiệp luôn đạt từ trên 99%. Tỉ lệ học sinh giỏi tỉnh lớp 12 luôn đạt từ 85-87%, nằm trong tốp 5 trường THPT đậu cao nhất tỉnh. Trong đó, nhiều em được gọi vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia và đạt thành tích cao. Nhiều thế hệ học sinh trưởng thành trở thành những nhà khoa học, Tiến sỹ, nhà quản lí giỏi trên nhiều lĩnh vực. Để đạt được những thành tích đó trước hết phải kể đến vai trò của đội ngũ giáo viên nhà trường. Ở thời kì nào, nhà trường cũng luôn có đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi và hết mình vì học trò, vì sự phát triển của nhà trường.

 

35 năm phấn đấu trưởng thành, với những kết quả tuy chưa nhiều nhưng đáng trân trọng và tự hào. Với truyền thống vượt khó, đoàn kết thống nhất cao của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh, trường THPT Hà Huy Tập sẽ vươn lên lên những tầm cao mới, luôn xứng đáng là một địa chỉ tin cậy về chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là mái trường mang tên cố tổng bí thư Đảng CSVN Hà Huy Tập - người con của quê hương Nghệ Tĩnh anh hùng.

 

Ghi nhận những thành tích đạt được trong giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh nhà trương năm học 2009-2010, UBND tỉnh đã tặng trường cờ thi đua xuất sắc và tặng bức trướng mang dòng chữ: “Trường THPT Hà Huy Tập, 35 năm truyền thống vẻ vang, vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ”.

 

(Mai Hương)