Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 1.440/1.628 trường học được trang bị đường truyền Internet băng thông rộng

09:45, 15/12/2010
Hôm qua (14/12), Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Nghệ An phối hợp với Bộ giáo dục và đào tạo, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết chương trình đưa Internet tới trường học. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – phó chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

 

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ GD&ĐT với Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đưa Internet tới các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo, trường mầm non, trường phổ thông, đến nay, tập đoàn Viettel đã chính thức hoàn thành chương trình kết nối cho toàn ngành giáo dục trong cả nước. Theo đó, gần 30 triệu thầy cô giáo, học sinh, sinh viên trên cả nước có điều kiện tiếp cận với dịch vụ Internet, từ đó phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy và học tập. Riêng tỉnh Nghệ An, sau 2 năm triển khai đã có 1.440/1.628 trường học được trang bị đường truyền Internet băng thông rộng. Đây là nỗ lực lớn của Viettel khi phải vượt qua khó khăn về địa hình, về khoảng cách để thi công lắp đặt thiết bị. Với việc hòa mạng Internet băng thông rộng ở các trường học trên địa bàn, đã giúp cho gần 770.000 thầy cô giáo và các em học sinh được tiếp cận, sử dụng dịch vụ Internet, nhất là đối với các trường học vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao sự phối kết hợp giữa tập đoàn viễn thông quân đội và ngành giáo dục trong việc đưa chương trình Internet vào các trường học. Đồng chí mong muốn Tập đoàn Viễn thông quân đội, Viettel Nghệ An tiếp tục có sự quan tâm hơn nữa trong việc cung cấp dịch vụ. Hiện nay, Nghệ An còn hơn 100 trường học trên địa bàn chưa có dịch vụ Internet, đó là các địa điểm chưa có điện lưới quốc gia.

 

(Trần Minh)