Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát động “Tết khuyến học Nghệ An” lần thứ 8

09:54, 23/12/2010
Sáng nay (23/12), Hội khuyến học tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011, phát động “tết khuyến học Nghệ An” lần thứ 8. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2010, hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập có bước phát triển khá toàn diện, có tính hệ thống. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có trên 45 vạn hội viên. Hội đã đẩy mạnh các phong trào khuyến học với trên 452.000 gia đình đạt danh hiệu “gia đình hiếu học”, gần 4.000 dòng họ đạt “dòng họ khuyến học”. Trong năm, các cấp hội trong toàn tỉnh đã huy động quĩ khuyến học được trên 31 tỷ 650 triệu đồng. Từ số tiền này, hội đã tặng học bổng cho trên 37.000 lượt học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi với số tiền trên 13 tỷ 900 triệu đồng, thưởng cho trên 257.000 lượt học sinh học giỏi với số tiền 12 tỷ 400 triệu đồng. Hội cũng phối hợp với ngành giáo dục tổ chức hoạt động có hiệu quả  ở 479 trung tâm học tập cộng đồng.       

  

Đ/c Hồ Đức Phớc – chủ tịch UBND tỉnh trao tặng qũy khuyến học 20 triệu đồng

 

Năm 2011, hội khuyến học các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục lấy “Xây dựng xã hội học tập” là mục tiêu tổng quát cho mọi hoạt động, với khẩu hiệu hành động xuyên suốt là: Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Để thực hiện mục tiêu trên, công tác khuyến học sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm đó là: củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục chính qui và giáo dục thường xuyên; đẩy mạnh công tác thi đua khuyến học; tiếp tục phát hiện và tôn vinh nhân tài; mở rộng và phát triển các hình thức khuyến học. Hội cũng phấn đấu trong năm huy động quĩ khuyến học được trên 32 tỷ đồng, sử dụng quĩ đúng mục đích, có hiệu quả.

 

Tại hội nghị, chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng kỷ niệm chương vì “Sự nghiệp khuyến học Việt Nam” cho 8 đồng chí vì đã có thành tích cao trong hoạt động khuyến học thời gian qua. 45 tập thể, 39 cá nhân được Hội khuyến học tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích cao trong năm 2010. Đồng chí Hồ Đức Phớc – chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao tặng qũy khuyến học 20 triệu đồng.

 

Cũng tại hội nghị, hội khuyến học đã phát động phong trào “Tết khuyến học Nghệ An” lần thứ 8.

 

(Mai Hương)