Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường Mầm Non Tân Kỳ: Không có việc đưa thức ăn để quá 3 ngày và ôi thiu chế biến cho học sinh

19:56, 12/12/2010
Đó là khẳng định của ông Trịnh Hữu Thành - Trưởng phòng giáo dục huyện Tân Kỳ trong báo cáo số 557/BC - PGD gửi Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ về kết quả xác minh thông tin về thực phẩm tại trường mầm non thị trấn Tân Kỳ.

 

Ngay sau khi có thông tin phản ánh tại trường Mầm non thị trấn Tân Kỳ (Nghệ An) xẩy ra hiện tượng nhà bếp lấy thức ăn thừa từ một đám cưới đưa về để tủ lạnh và 3 ngày sau đưa ra nấu cho học sinh ăn, gây bất bình cho một số phụ huynh học sinh, phòng giáo dục đào tạo huyện Tân Kỳ đã lập đoàn đoàn công tác để xác minh vụ việc. Kết quả xác minh cho thấy ngày 07/11/2010, sau khi hiệu trưởng trường mầm non thị trấn Tân Kỳ là cô Đào Thị Thúy Hằng tổ chức đám cưới cho con sử dụng không hết nên có đưa cô cô Bích, giáo viên nhà trường 2,1kg thịt lơn. Do số thực phẩm này còn tươi nguyên nên ngày hôm sau, (08/11) một số giáo viên dù không được sự cho phép của lãnh đạo nhà trường nhưng vẫn lấy 1kg trong số thịt nói trên để chế biến cho các em học sinh.

 

Tại báo cáo gửi chủ tịch UBND huyện, trưởng phòng giáo dục huyện Tân Kỳ Trịnh Hữu Thành kết luận: Việc đưa 2,1kg thịt (còn tươi sống lấy từ đám cưới) vào chế biến cho cô và trẻ ăn là có thực, mặc dù không xẩy ra hiện tượng gì về mất an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm (không bị đau bụng hay ngộ độc) nhưng các cô tự ý sử dụng không qua ban giám hiệu nhà trường là chưa đảm bảo nguyên tắc”.

 

Cũng theo báo cáo này thì sở dĩ phòng giáo dục biết được sự việc trên là do cô Phạm Thị Bé – giáo viên trong trường tố cáo. Được biết, thời gian qua, cô Bé là người thường xuyên đi làm chậm, có nhiều sai phạm trong việc chấp hành quy chế chuyên môn của trường. Gần đây, có những hiện tượng không bình thường như: Bỏ nhiệm sở, thường xuyên quay chụp các hoạt động của cô và trò… khiến giáo viên không an tâm công tác.

 

Phòng giáo dục đào tạo huyện Tân Kỳ cũng đang đề xuất lãnh đạo cấp trên cho hướng xử lý vụ việc.

 

(Hữu Đức)