Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường THPT Thanh Chương 3 trả lại tiền lạm thu

09:48, 15/12/2010
Đây là trường duy nhất trong số 19 trường bị phát hiện lạm thu có báo cáo sửa sai gửi về Sở GD&ĐT Nghệ An.

 

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức thanh tra việc thực hiện các khoản thu đầu năm học 2010-2011. Theo kết luận số 2486/SGD&ĐT-TTr ngày 18 tháng 11 năm 2010 của Giám đốc Sở, sau khi thanh tra 65 trường từ mầm non đến trung học phổ thông, đã phát hiện 19 trường lạm thu, trong đó  12 trường tự đặt ra các khoản thu ngoài quy định, 07 trường thu vượt quá mức của các khoản thu theo quy định. Giám đốc Sở yêu cầu các đơn vị phải hoàn trả ngay cho phụ huynh, học sinh những khoản thu ngoài quy định và cao hơn quy định.

Trong 19 trường nói trên, Trường Trung học Phổ thông Thanh Chương 3 đã thu quỹ khuyến học từ học sinh với mức mỗi em từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng, tổng số tiền thu được là 15.500.000 đồng - đây là khoản thu mà Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã nghiêm cấm từ nhiều năm nay. Sau khi có kết luận thanh tra, nhận thấy thu quỹ khuyến học từ học sinh là một việc làm sai và để thực hiện đúng yêu cấu của Giám đốc Sở, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Thanh Chương 3 đã quyết định trả lại toàn bộ số tiền nói trên cho các em.

Ông Phan Bá Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương 3 cho biết: “Thấy nhiều trường thu quỹ khuyến học, trong khi trường mình lại rất khó khăn về kinh phí, số tiền bỏ ra hàng năm để khen thưởng, động viên các em học sinh không được bao nhiêu, nên lãnh đạo nhà trường mới quyết định vận động học sinh đóng góp. Nhưng khi Sở tuýt còi, biết mình làm sai nên chúng tôi sửa chữa ngay và đã tổ chức trả lại tiền đến tận tay từng học sinh”.

Theo ông Trần Hữu Hy, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, tính đến ngày 14 tháng 12, Trường THPT Thanh Chương 3 là trường duy nhất trong số 19 trường bị phát hiện lạm thu có báo cáo sửa sai gửi về Sở.  

(Minh Đức)