Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần làm rõ hơn việc phát hành hồ sơ thanh tra, kiểm tra cán bộ, giáo viên

09:23, 18/01/2011
Thời gian qua, Đài PT-TH Nghệ An nhận được phản ánh của một số giáo viên ở TP Vinh kiến nghị về việc: Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An cho in cuốn “Hồ sơ kiểm tra, thanh tra” và bắt buộc giáo viên (từ hệ mầm non đến Trung học phổ thông trong toàn tỉnh) phải mua cuốn hồ sơ này. Họ cho rằng, đây là một việc làm sai với điều lệ nhà trường; nội dung cuốn sách trùng với các loại

 

Đơn kiến nghị của GV TP Vinh gửi cho Đài PTTH Nghệ An

 

Sau khi tiếp nhận các nội dung trên, nhóm phóng viên Đài PT-TH Nghệ An đã liên hệ làm việc với Sở GD&ĐT Nghệ An và được cung cấp bản phô tô công văn số 2767 của Sở GD&ĐT Nghệ An do Giám đốc Lê Văn Ngọ ký ngày 31/12/2010 gửi UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trong đó giải trình một số nội dung mà đơn của các giáo viên đã nêu, theo đó Sở GD&ĐT Nghệ An lý giải: Vào dịp tháng 1/ 2010, đoàn thanh tra Bộ GDDT về làm việc với Sở GDDT Nghệ An đoàn đã tư vấn nhiều vấn đề bổ ích, thiết thực như nhiều địa phương đã lập hồ sơ thanh tra, kiểm tra. Giám đốc Sở đã yêu cầu thanh tra sở tìm hiểu, nghiên cứu và tham khảo tại một số địa phương như Ninh Bình, Bắc Giang. Sở thấy rằng, về phương pháp tác nghiệp, đây là những hồ sơ thiết thực, bổ ích lưu giữ kết quả kiểm tra, thanh tra hàng năm, đồng thời yêu cầu cán bộ quản lý thực hiện nghiêm túc chế độ thanh tra, kiểm tra đối với tất cả cán bộ giáo viên. Sở đã có công văn báo cáo thanh tra Bộ về chủ trương ban hành cuốn “Hồ sơ thanh tra, kiểm tra” và Bộ GDDT đã có công văn trả lời “khuyến khích các sở GDDT triển khai, duy trì nền nếp  xây dựng hồ sơ thanh tra, kiểm tra”. Sau khi có ý kiến của Thanh tra Bộ, Giám đốc Sở đã giao cho thanh tra sở hoàn chỉnh biểu mẫu và cho công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học in ấn, phát hành. Ngày 27/9/2010 Sở đã có công văn hướng dẫn lập hồ sơ thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh.

 

Bộ hồ sơ mà Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu giáo viên các trường phải mua

 

Tuy vậy, trong nội dung Công văn trả lời của Sở GD&ĐT Nghệ An chưa trả lời rõ kiến nghị của giáo viên đó là việc Thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An in quyển Hồ sơ thanh tra, kiểm tra cán bộ, giáo viên và giáo viên phải mua mỗi người một quyển hay là được phát? Vì rằng giáo viên phản ánh là mỗi giáo viên bắt buộc phải mua.

 

Theo khoản 2, điều 27, Điều lệ nhà trường của Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành đã quy định cụ thể về hệ thống hồ sơ, sổ sách hoạt động giáo dục trong trường học đối với giáo viên gồm có các loại: Bài soạn, sổ kế hoạch giảng dạy theo tuần, sổ dự giờ, thăm lớp và sổ chủ nhiệm mà không quy định phải có loại hồ sơ nêu trên.

 

Sở GD&ĐT Nghệ An cần làm rõ hơn những nội dung trên để toàn thể giáo viên trên địa bàn tỉnh hiểu rõ và thực hiện đúng các chỉ đạo của Sở liên quan đến cuốn hồ sơ này.

 

(Trung Thảo)