Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đánh giá kết quả hợp tác trong lĩnh vực GD-ĐT giữa Nghệ An và VVOB

11:19, 21/01/2011
Chiều qua 20/1), UBND tỉnh Nghệ An và Tổ chức hợp tác phát triển kỹ thuật vùng Pla-măng, vương quốc Bỉ (gọi tắt là VVOB) đã tổ chức buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả hợp tác giữa VVOB và tỉnh Nghệ An trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo giai đoạn 2008 - 2010. Tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục Trung học cở sở, chương trình giáo dục VVOB hỗ trợ tỉnh Nghệ An 4 hợp phần: gồm Công nghệ thông tin, Giáo dục môi trường, Quản lý giáo dục và Tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong công tác giáo dục. VVOB cũng đã phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An triển khai các hợp phần, tập trung vào các nội dung là dạy và học tích cực, kỹ năng đánh giá, công nghệ thông tin, giáo dục môi trường, về sự tham gia của cộng đồng và quản lý giáo dục. Đồng thời, tăng cường tập huấn, tổ chức hội thảo cho giáo viên, hiệu trưởng các trường học, cán bộ hội phụ nữ các cấp, giảng viên và sinh viên trường Cao đẳng; trang bị các thiết bị phục vụ dạy và học. Theo báo cáo của nhóm điều phối chương trình cấp tỉnh, việc triển khai các hợp phần đã góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, năng lực quản lý, đẩy nhanh tốc độ xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; trang bị cho đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ các cấp kiến thức kỹ năng sống, kỹ năng truyền thông để tham gia tích cực vào công tác giáo dục.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã đánh giá cao sự hợp tác của tổ chức VVOB trong lĩnh vực giáo dục. Mong muốn, trong giai đoạn 2, dự án sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả, mang tính bền vững, góp phần vaò mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

 

(Thu Vinh)