Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐH Vinh: Hơn 700 sinh viên Lào đã và đang theo học

14:42, 10/01/2011
Mặc dù là một trường ĐH đóng ở địa phương, nhưng trường ĐH Vinh là một trong những trường có nhiều lưu học sinh tham gia học tập nhất trong cả nước, nhất là lưu học sinh của nước CHDCND Lào.

 

Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân, kỹ sư cho lưu học sinh Lào năm 2010

 

Tính đến thời điểm này, có hơn 700 sinh viên Lào đã và đang theo học. Trong 7 năm qua, nhiều lưu học sinh tốt nghiệp trường ĐH Vinh đã khẳng định đựoc năng lực trong công tác chuyên môn của mình, đặc biệt, trong đó, có nhiều người giữ những cương vị quan trọng, công tác ở những cơ quan lớn của đất nước Lào. Như văn phòng Trung ương Đảng, VP Thủ tướng, VP Quốc hội, Ngân hàng quốc gia Lào, Giám đốc Sở GD - ĐT Lào...

 

Hiện nay, trường ĐH Vinh đã trình Bộ GD - ĐT xem xét để trường được đào tạo bậc THPT cho học sinh Lào nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cũng như giảm chi phí cho lưu học sinh Lào khi tiếp tục học lên Đại học. Đây là một trong những yêu cầu đặc biệt quan trọng trong nội dung hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào. Vì vậy, công tác đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho đất nước Lào là tránh nhiệm, nghĩa vụ quốc tế cao ca đối với trường Đại học Vinh – Nghệ An, nhằm giúp nước bạn có một đội ngũ trí thức đông đảo ngang tầm với yêu cầu mới của sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

 

(Thu Hiền)