Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 131 giáo viên mầm non đạt GV dạy giỏi tỉnh

17:14, 09/01/2011
Sau một tháng, ngày 07 tháng 01 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã kết thúc Kỳ thi Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh năm 2010. Tham dự, có 170 cô giáo mầm non được chọn từ các kỳ thi giáo viên dạy giỏi của 20 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.

 

Các giáo viên dự thi phải qua hai vòng thi: làm bài thi lý thuyết về các nội dung: đổi mới giáo dục mầm non; chương trình giáo dục mầm non mới và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục mầm non. Những người đạt yêu cầu ở vòng một sẽ thi tiếp vòng hai. Ở vòng thi này, mỗi gíáo viên trực tiếp dạy hai tiết, một tiết được tự chọn lĩnh vực và độ tuổi các cháu nhưng bốc thăm để xác định đề tài, một tiết bốc thăm ngẫu nhiên xác định cả ba nội dung trên.

Sau hai vòng thi, 131 cô giáo đã được Giám đốc Sở quyết định công nhận là Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Người đạt kết quả cao nhất là cô giáo Phạm Thị Thu Hoài, giáo viên Trường Mầm non Quang Trung 2 (Vinh). Hai huyện đạt kết quả cao là Quỳnh Lưu (đạt tỷ lệ 10/10), Tân Kỳ (8/8); huyện đạt thấp nhất là Nam Đàn (2/8). Đặc biệt, trong 06 cô giáo đạt loại xuất sắc, huyện vùng cao Con Cuông có tới 02 cô, còn 04 cô khác thuộc Vinh, Tân Kỳ, Cửa Lò và Yên Thành.

(Minh Đức)