Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều trường học không đảm bảo sĩ số vì rét đậm

15:51, 11/01/2011
Rét đậm, rét hại kéo dài trong nhiều ngày liên tiếp đã khiến các trường học, đặc biệt là các trường mầm non, học sinh nghỉ học khá nhiều.

 

Mặc dù so với các tỉnh miền núi phía Bắc, Nghệ An có ấm hơn nhưng nhiệt độ những ngày qua cũng đang ở mức từ 10-14 độ C. Rét đậm, rét hại kéo dài trong nhiều ngày liên tiếp đã khiến các trường học, đặc biệt là các trường mầm non, học sinh nghỉ học khá nhiều.

Hôm qua (10/1), ngày học đầu tiên trong tuần, nhưng trường mầm non bán công Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên chỉ có vẻn vẹn khoảng 40 cháu /122 cháu toàn trường. Vì sĩ số cháu quá ít, lại là trường bán công nên Ban giám giám hiệu nhà trường đã gộp cả các cháu nhóm trẻ và các cháu mẫu giáo thành 1 lớp ghép. 

Ở Nghệ An, hầu hết các trường MN trên địa bàn tỉnh không thể duy trì được sĩ số, và tình trạng học sinh nhập viện do các bệnh về đường hô hấp tăng cao. Đặc biệt, trường MN Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn đã phải cho học sinh nghỉ học vì trời rét dưới 10 độ C. Mặc dù, ngành GD-ĐT đã và đang triển khai đồng loạt nhiều phương án tránh rét cho học sinh như: chỉ đạo các trường không tập trung học sinh ngoài trời trong điều giá rét, điều chỉnh giờ học để các em không phải đến trường quá sớm. Và nhất là đảm bảo cho các em học sinh học bán trú tại các trường vùng cao có đủ áo ấm, chăn ấm và đủ ăn trong những ngày rét.

Tuy nhiên, đợt rét đậm rét hại này dự kiến sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới, vì vậy, các trường học đặc biệt là các trường học vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh.

(Thu Hiền)