Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sinh viên khốn khổ vì chỗ ở sau Tết

09:45, 18/02/2011
Sau dịp tết Nguyên đán Tân mão, hàng nghìn sinh viên trên địa bàn Thành phố Vinh phải khổ sở vì giá phòng trọ tăng và các chi phí điện nước cũng tăng chóng mặt. Do vậ,y các sinh viên nháo nhác tìm kiếm phòng trọ khác phù hợp với điều kiện gia đình hoặc phải chấp nhận ở ghép.

 

    
   

Sinh viên Trần Thị Hải Yến, quê ở Nghi Xuân – Hà Tĩnh hiện đang học năm thứ 2 trường Cao đẳng Kinh tế Nghệ An. Mặc dù gia đình em cách Thành phố Vinh chỉ 12km, thế nhưng, để tiện cho việc học tập, gia đình đã thuê cho em một phòng trọ 350.000 đồng, cộng cả tiền điện tiền nước tổng chi phí mỗi tháng em phải trả cho chủ nhà trọ khoảng gần 400.000 đồng. Thế nhưng, sau những ngày nghỉ tết giá cả phòng trọ tăng lên, mỗi phòng khoảng 50.000 đến 100.000 đồng, và tất nhiên gíá điện và giá nước cũng tăng lên không kém. Nếu như giá điện trước tết chỉ có 2000 đồng/1kw thì tăng lên 3.000 đồng. Tiền nước từ 30.000 đồng tăng lên 50.000 đồng/ một người. Với giá cả như thế nên Yến quyết định sẽ ở cùng với 2 bạn sinh viên nữa để giảm gánh nặng cho gia đình.

 

Những sinh viên trên địa bàn Thành phố Vinh chủ yếu là con em ở các huyện miền núi có cuộc sống còn nhiều vất vảm do vậy, nhiều người đã phải ở ghép với khoảng 3 người trong căn phòng chật chội chừng 18m2. Sau dịp tết, với lí do như giá cả thị trường tăng, đồng tiền mất giá, điện tăng giá... cho nên các phòng trọ cứ thế tăng theo mặt bằng chung. Một số phòng cho thuê gần các trường đại học, cao đẳng đều có giá trên 500.000 đồng, tùy căn hộ khép kín hay không. Ngoài ra, để chắc chắn hơn trong việc giữ phòng cho thuê, trước khi về tết các chủ nhà yêu cầu cọc trước 500.000 đồng.

 

Hiện nay trên địa bàn Thành phố Vinh có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THCN, Dạy nghề do đó nhu cầu thuê phòng trọ ngày càng cao. Thế nhưng, giá cả tiền thuê nhà tăng cao đang là vấn đề lo lắng cho các sinh viên và phụ huynh. Bên cạnh đó, cũng kéo theo nhiều hệ lụy đáng ngại gây khó khăn trong việc quản lý của các chính quyền địa phương và nhiều vấn đề phức tạp khác nảy sinh.

 

(Hải Yến)