Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ GD&ĐT kiểm tra việc thực hiện đề án PCGDMN tại huyện Thanh Chương

09:31, 05/03/2011
Đoàn đại biểu của Bộ GD-ĐT do Tiến sỹ Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT dẫn đầu vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện và phòng GD&Đ huyện Thanh Chương về việc triển khai thực hiện đề án phổ cấp giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2020-2015.

>>> Bộ GD&ĐT kiểm tra việc thực hiện phổ cập GDMN huyện Nam Đàn

 

Thực hiện đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, trong thời gian qua, huyện Thanh Chương đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư đúng mức. Toàn  huyện có 41 trường mầm non, trong đó có 10 trường công lập và 31 trường bán công với 422 phòng học, trong đó có 187  phòng học kiên cố. 41/41 trường đều có máy vi tính, trong đó có 39 trường nối mạng Internet. 100% số trường đã sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý và 35% trong dạy học. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên không ngừng được nâng lên cả về số lượng và chất lượng đều đạt chuẩn đào tạo, trong đó có 313 người trên chuẩn. Chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ không ngừng được chú trọng. Tại cuộc làm việc này, các đại biểu đã tham gia thảo luận, tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình  thực hiện để tìm ra hướng giải quyết cho thời gian tới.

 

Kết lun ti hi ngh, Th trưởng b GD&ĐT Nguyn Th Nghĩa yêu cu phòng GD&ĐT huyn cn cp nht các văn bn v bc hc mm non để làm tt công tác tham mưu cho cp u và chính quyn, đồng thi cung cp nhng thông tin mi nht cho các trường; tp trung nâng cao cht lượng qun lý nhà nước v bc hc mm non; tiếp tc đẩy mnh công tác xã hi hoá giáo dc, trong đó chú trng huy động ni lc để đầu tư xây dng các trường hc, nht là trường mm non, thc hin thành công mc tiêu đến năm 2012, huyn Thanh Chương s có 100% tr ti các cơ s giáo dc mm non đều được hc chương trình giáo dc mm non mi.

 

(Lan Anh)