Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển của địa phương

10:36, 15/03/2011
Đó là ý kiến của đồng chí Hồ Đức Phớc - Phó BT tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc với Sở GD-ĐT Nghệ An hôm qua (14/3) để nghe tình hình triển khai công tác giáo dục đào tạo năm học 2010-2011. Lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan cùng dự buổi làm việc.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Sở GD-ĐT báo cáo tình hình GD-ĐT năm học 2010-2011 và những đề xuất, kiến nghị của ngành nhằm phát triển ngành GD, đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc đã đánh giá cao những kết quả mà ngành GD-ĐT đạt được trong thời gian vừa qua. Trong đó, trước tiên, phải kể đến mạng lưới, quy mô trường lớp phát triển rộng khắp đã tạo điều kiện để học sinh vùng sâu, vùng xa đều được tới trường. Từ đó tạo điều kiện thực hiện hiệu quả chương trình kiên cố hóa trường lớp học, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Cụ thể, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 656 trường đạt chuẩn QG. Việc thực hiện cuộc vận động “2 không” đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Số lượng học sinh giỏi luôn nằm trong tốp đầu cả nước. Chất lượng dạy học tin học, ngoại ngữ có chuyển biến tích cực, tạo tiền đề nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực sau phổ thông. Cả tỉnh có 914/1056 trường thực hiện việc dạy ngoại ngữ. Chất lượng giữa giáo dục miền xuôi và miền núi từng bước được rút ngắn.

 

Về các ý kiến đề xuất của lãnh đạo ngành GD, đ/c chủ tịch UBND Tỉnh lưu ý các Ban, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục để triển khai các chương trình trọng điểm, các dự án giáo dục. Bên cạnh đó, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đầu tư cho giáo dục, phát triển giáo dục là đầu tư cho sự phát triển của địa phương, vì vậy tỉnh luôn quan tâm, đầu tư cho giáo dục, trong đó ưu tiên cho các chương trình lớn, dự án lớn như: xây dựng trường chuyên PBC, trường dân tộc nội trú, dự án dạy học ngoại ngữ, hoàn thành GDMN cho trẻ 5 tuổi…

 

(Thanh Hà)