Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết công tác thi và tuyển sinh năm 2010

14:54, 15/03/2011
Sở giáo dục đào tạo Nghệ An vừa tổ chức tổng kết công tác thi và tuyển sinh năm 2010; triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác thi và tuyển sinh năm 2011 cho lãnh đạo các đơn vị, cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên và các huyện.

 

Năm 2010 là năm thứ 4 Sở GD&ĐT Nghệ An có nhiều cải tiến trong quy trình thu nhận, bàn giao hồ sơ tuyển sinh. Qua đó, giúp cho các đơn vị hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyển sinh, bàn giao đầy đủ, kịp thời các hồ sơ liên quan đến công tác tuyển sinh  như: hồ sơ đăng kí dự thi, quy chế tuyển sinh, những điều cần biết về tuyển sinh. Điểm nổi bật nhất mà Nghệ An đạt được trong năm qua đó là nhờ làm tốt  công tác tư vấn, định hướng nghề  nghiệp và phân luồng nên hồ sơ đăng kí dự thi ĐH, CĐ ở Nghệ An giảm gần 13.000 hồ sơ; 5.000 học sinh tốt nghiệp THCS không dự thi vào THPT mà đăng kí học nghề và trung cấp chuyên nghiệp. 

 

Kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011 về cơ bản giữ ổn định theo giải pháp "3 chung" như những năm trước, tuy nhiên có 1 điểm mới và điều chỉnh về đối tượng tuyển sinh, hồ sơ trúng tuyển; thời hạn nộp hồ sơ, chế tài xử lí đối với các hành vi vi phạm…

 

Năm nay, Nghệ An có gần 44.300 học sinh lớp 12 của các trường THPT, Bổ túc THPT; trung tâm giáo dục thường xuyên, vì vậy, công tác tư vấn hướng nghiệp, phần luồng cũng được Sở GD&ĐT đặt ra cụ thể cho các đơn vị để giúp học sinh lớp 12 lựa chọn nghề phù hợp cũng như đăng kí vào những mã ngành mà xã hội cần. Đặc biệt, việc nạp hồ sơ và dữ liệu về Sở GD&ĐT, Sở cũng lưu ý, sau khi vào máy các đơn vị phải in ra và kiểm tra tại đơn vị trước khi in bản chính; copy các dữ liệu vào USB để nộp tại Sở, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý sau này.

 

(Thanh Hà)