Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

3.429 học sinh tiểu học Nghệ An được tặng mũ bảo hiểm

10:17, 18/04/2011
Bằng dự án An toàn giao thông đường bộ có vốn vay của ngân hàng thế giới WB, sáng nay (18/4), tại trường tiểu học Lê Mao, TP Vinh, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ trao mũ hiểm và tuyên truyền quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với học sinh.

 

Đến dự có đ/c Huỳnh Thanh Điền - phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban an toàn giao thông tỉnh; đại tá Nguyễn Anh Tuấn - phó cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt; đại diện ủy ban an toàn giao thông quốc gia, các thành viên Ban an toàn giao thông tỉnh và Sở giáo dục đào tạo.

 

Tại trường tiểu học Lê Mao, 1.189 học sinh toàn trường đã được nhận mũ bảo hiểm của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia trao tặng. Đây là chương trình tặng mũ bảo hiểm thuộc dự án tài trợ của Ngân hàng thế giới WB. Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, trong đó có các quy định về an toàn giao thông, các trường học trong tỉnh đã chú trọng việc nhắc nhở bố mẹ học sinh, giáo viên trong việc đội mũ bảo hiểm bắt buộc cho con em khi tham gia giao thông để hạn chế  thấp nhất rủi ro do tai nạn giao thông. 

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban an toàn giao thông quốc  gia đã trực tiếp trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh, hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm  đúng quy cách.

 

Ngoài trường tiểu học Lê Mao, đợt này, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Ban an toàn giao thông tỉnh sẽ trao tặng  mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học các trường tiểu học Cửa Nam 1, TP Vinh;  tiểu học Diễn Kỉ, huyện Diễn Châu và trường học thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu.

 

Như vậy, trong đợt này, toàn tỉnh đã có 3.429 học sinh tiểu học ở Nghệ An được nhận mũ bảo hiểm  thuộc dự án an toàn giao thông của Ngân hàng thế giới WB tài trợ.

 

(Thanh Hà)