Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011

14:57, 21/04/2011
UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung cao cho công tác tuyên truyền giúp nhân dân hiểu rõ mục đích, yêu cầu của các kỳ thi.

 

Tổ chức nghiêm túc các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh là một trong những biện pháp chủ yếu để đánh giá kết quả dạy và học của ngành giáo dục và đào tạo. Chính vì vậy, chuẩn bị cho các kỳ thi năm  nay, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung cao cho công tác tuyên truyền giúp nhân dân hiểu rõ mục đích, yêu cầu của các kỳ thi. Ngành Giáo dục & Đào tạo tập trung hoàn thành nhiệm vụ năm học, thực hiện các biện pháp đảm bảo đánh giá đúng chất lượng học sinh, tổ chức ôn tập chu đáo để học sinh nắm chắc các kiến thức cơ bản, bồi dưỡng về nghiệp vụ thi cho cán bộ quản lý và giáo viên, xây dựng kế hoạch và các phương án cụ thể về từng cuộc thi... Đặc biệt, phải chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra thi, nhằm góp phần tích cực trong việc thực hiện các kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

 

Các ngành liên quan xây dựng kế hoạch và phương án bảo đảm nguồn kinh phí, nguồn điện, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ATVSTP, các điều kiện cần thiết khác. Đồng thời, xây dựng phương án cho các kỳ thi trên phạm vi toàn tỉnh, đặc biệt là đảm bảo an toàn việc vận chuyển, bảo quản đề thi và bài thi của học sinh.

 

(Nguyễn Vân)