Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hiệu quả giảng dạy tiếng Anh ở trường Tiểu học Hà Huy Tập 2

14:18, 06/04/2011
Năm học 2010-201, Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa chương trình tiếng Anh vào dạy thí điểm từ lớp 3 tại 100 trường tiểu học trong cả nước. Trường tiểu học Hà Huy Tập 2 (TP.Vinh) là một trọng 8 trường của Nghệ An được triển khai ngay từ đầu năm học. Bước đầu chương trình này đã mang lại hiệu quả rõ nét.

 

Năm học 2010 – 2011 này, trường tiểu học Hà Huy Tập 2 (TP.Vinh)  có 5 lớp khối 3 với gần 200 học sinh tham gia chương trình tiếng Anh thí điểm. Để đáp ứng được yêu cầu giảng dạy tiếng Anh, nhà trường đã cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn ở Bộ Giáo dục & Đào tạo nhằm nâng cao kiến thức và kĩ năng giảng dạy môn học này. Do đó, trong khi nhiều trường trong tỉnh đang thiếu giáo viên bộ môn tiếng Anh có năng lực thì nhà trường đã có 3 giáo viên tiếng Anh đạt trình độ trên chuẩn.

 

Bên cạnh đó, trường tiểu học Hà Huy Tập 2 cũng đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để trang bị các thiết bị cần thiết cho 5 phòng học thực hiện chương trình thí điểm, bao gồm: đầu đĩa, máy chiếu, loa, hệ thống máy vi tính… Không những thế, trường còn phối hợp với Trung tâm Newstar mở lớp dạy Tiếng Anh ngoài giờ cho các học sinh có nhu cầu để rèn luyện  kĩ năng nghe nói cho các em.

 

Đặc biệt, từ đầu năm học 2010 – 2011, trường tiểu học Hà Huy Tập 2 đã tổ chức cho học sinh các lớp tham gia thi tiếng Anh qua mạng internet. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh và thu hút trên 800 em tham gia. Em  Nguyễn Huyền Trang - lớp 3C chia sẻ, em rất thích thú với việc học môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm vì nó giúp em có thể nghe và nói tiếng Anh chuẩn hơn. Chính điều đó đã giúp em đạt thành tích xuất sắc với 5450 điểm trong kỳ thi tiếng Anh trên mạng vừa qua.

  

Chương trình thí điểm tiếng Anh mà Bộ Giáo dục & Đào tạo đang triển khai là chương trình dạy tiếng Anh nâng cao đòi hỏi sự đầu tư lớn của các trường tham gia thực hiện. Hiện nay, trường tiểu học Hà Huy Tập 2 đang đúc rút kinh nghiệm về phương pháp dạy - học, cũng như tình trạng sử dụng các trang thiết bị hiện có để tiếp tục có sự  điều chỉnh hợp lí trong thời gian tới.

  

Trước mắt, nhà trường sẽ cụ thể chương trình giảng dạy môn tiếng Anh thí điểm vào kế hoạch từng tháng, từng học kì; Đồng thời tiếp tục đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại trên cơ sở huy động kinh phí từ công tác xã hội hóa giáo dục. Mục tiêu đề ra là  trong năm học tới mỗi phòng học đều có 1 màn hình chiếu để nâng cao hiệu quả dạy và học môn tiếng Anh theo chương trình thí điểm.

 

(Thanh Hà)